image banner
[NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH] – Sự lan tỏa của văn hóa đọc
Ngày 30 tháng 10 năm 2020 hôm nay tại trường THPT chuyên Lào Cai đã diễn ra một sự kiện đặc biệt hưởng ứng kế hoạch Tuần lễ học tập suốt đời của UBND tỉnh Lào Cai – Sự kiện Ngày hội đọc sách. Hoạt động đã thu hút sự tham gia của tất cả các thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Sự kiện mang tên THE MYSTERIOUS LAND : Sách trong Tôi. Tên gọi “The mysterious land” (Miền đất bí ẩn) gợi mở trước mắt chúng ta về thế giới bao la bao chứa biết bao là bí mật diệu kỳ của sách, làm thức dậy trong ta khát vọng khám phá qua hành trình đọc, tư duy và suy ngẫm. Với tên gọi này, chương trình muốn vinh danh sự tuyệt vời của sách cũng như đề cao văn hóa đọc đối với học sinh chuyên Lào Cai. Hoạt động chính của ngày hội là trao đổi sách, mỗi người tham dự sẽ mang theo một vài cuốn sách của mình để đổi về những cuốn sách khác chưa đọc, có rất nhiều cuốn sách hay đã được mang tới, sách không còn mới, nhưng tri thức từ sách  thì chưa bao giờ là cũ với độc giả ham thích văn hóa đọc.

 Trước thềm ngày hội đọc sách, một cuộc thi hấp dẫn đã diễn ra khi người tham gia gửi đến ban tổ chức hình ảnh của mình cùng với cuốn sách yêu thích kèm theo một trích dẫn tâm đắc trong đó. Rất nhiều bức ảnh đẹp, nhiều cuốn sách hay cùng các trích dẫn đã được gửi về cho chương trình. Trong khuôn khổ Ngày hội Sách, các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba cùng hai giải Ấn tượng đã được trao cho những bức ảnh đẹp nhất, những cuốn sách được đọc thú vị nhất và những trích dẫn sâu sắc nhất.

Tại sự kiện, ban tổ chức đã sân khấu hóa một tác phẩn văn học kinh điển và vô cùng hấp dẫn trong chương trình sách giáo khoa Ngữ văn: Chí Phèo (Nam Cao). Các diễn viên đã hóa thân vào nhân vật tạo nên một màn bi hài kịch thu hút tất cả những người tham dự cùng hòa theo nhịp diễn biến câu chuyện.

Một nội dung khác vô cùng thú vị trong ngày hội đọc sách là giao lưu với khách mời, hai vị khách đặc biệt của ngày hôm nay đều đến từ chuyên toán, thật tuyệt vời khi thầy giáo dạy toán và học sinh chuyên toán đều có niềm say mê đối với văn hóa đọc. Thầy giáo Nguyễn Quang Tân (giáo viên tổ Toán – Tin) và em học sinh 12 Toán Lê Văn Hưng đã đem đến những trải nghiệm rất khác biệt khi đọc sách văn học và sách self-help. Nếu như Hưng Lê say mê giới thiệu về bộ ba tập tiểu thuyết của Lưu Từ Hân thuộc thể loại viễn tưởng thuần khoa học, đó là Tam Thể, Khu Rừng Đen Tối và Tử Thần Vĩnh Sinh (trong đó Tam Thể đã nhận Hugo Award, giải thưởng được coi là Nobel văn học của thể loại khoa học viễn tưởng); thì thầy giáo Quang Tân đã gợi ý về 3 cuốn sách rất bổ ích cho người trẻ là: Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách; Cách sống và Bảy thói quen của bạn trẻ thành đạt. Những lời say mê và tâm huyết của thầy trò thực sự đã lan truyền cảm hứng với tất cả người tham gia.

Bên lề của Ngày hội đọc sách là các trò chơi văn hóa như cờ vua, ô ăn quan và kéo co. Đặc biệt cuộc thi kéo co giữa các khối chuyên đã thu hút sự cổ vũ nhiệt thành của tất cả thầy trò nhà trường. Kết quả chung cuộc liên quân Toán – Tin đã giành chiến thắng trước liên quân Văn – Sử Địa – A1 sau 3 hiệp đấu cam go, cân tài cân sức. Nếu như hoạt động đọc sách ít nhiều mang tính cá nhân thì việc kết hợp tổ chức các trò chơi tập thể lại đem đến nguồn năng lượng tràn đầy của sự gắn kết và niềm vui.

Ngày hội đọc sách không chỉ có ý nghĩa tôn vinh văn hóa đọc, tôn vinh hành trình học tập suốt đời mà còn là nơi thầy và trò chuyên Lào Cai được sẻ chia, thấu hiểu, gắn bó  thông qua các hoạt động tương tác đa chiều. Như một câu nói nổi tiếng của Harvey MacKay: Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc, ở đây, trong Ngày hội đọc sách, chuyên Lào Cai mong muốn tất cả thầy và trò đều thay đổi, theo một cách không thể tuyệt vời hơn, vì những người đáng mến ta được gặp, vì những cuốn sách đáng quý ta được đọc, mỗi ngày…

Dưới đây là một số hình ảnh tại ngày hội đọc sách

1. Trao đổi sách 1

1. Trao đổi sách 2

2. Trao giải Mysterious land

3. Bi hài kịch - Chí Phèo

4. Giao lưu khách mời

5. Thi kéo co

6. Trao giải nhất kéo co

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1