image banner
Sự kiện “TOFO – TECHNOLOGY OF FUTURE ORIENTATION” năm học 2019 – 2020

Ngày 24/11/2019, câu lạc bộ Toán-Tin  (CLC MIT)  trường THPT Chuyên Lào Cai  đã tổ chức thành công sự kiện “TOFO – TECHNOLOGY OF FUTURE ORIENTATION” .

Sự kiện gắn kết  các  học sinh khối chuyên toán tin và  các bạn học sinh trong toàn trường, với mục đích mang mô hình STEM đến với toàn bộ học sinh trong trường THPT Chuyên Lào Cai. Thông qua chương trình, các bạn học sinh có có thể tăng thêm hứng thú học với các môn Khoa học - Tự nhiên (Toán, Lý, Hóa,…), tiếp cận gần gũi hơn công nghệ 4.0. Qua đó định hướng được sự phát triển của công nghệ trong tương lai và bắt kịp xu hướng của thời đại mới; Rèn luyện kĩ năng sống quan trọng và cần thiết, bao gồm: khả năng tổ chức chương trình, làm việc nhóm, kĩ năng giao tiếp, xử lí tình huống; Nâng cao tinh thần đoàn kết, tạo cơ hội, điều kiện kết bạn, giao lưu giữa các học sinh trong trường.

 

                  

Làm chổi quét nhà từ vỏ chai nhựa

 

          Ở chặng 1 của chương trình, học sinh được chia thành các đội chơi. Lần lượt các đội sẽ bị nhốt trong một căn phòng khóa kín và nhiệm vụ của các đội chơi là phải tìm được các phòng thư được giấu trong phòng để hoàn thành mật mã của chương trình. Giải mã và giải được code trong máy tính các đội sẽ thoát ra khỏi căn phòng và tiến tới chặng 2 của chương trình. 

         Sau khi kết thúc chặng 1 các đội sẽ tiến vào Hội chợ Khoa học. Ở đây học sinh được trải nghiệm hoạt động tái chế rác thải nhựa để tạo ra những sản phẩm có ích trong sinh hoạt hàng ngày, thử nghiệm phóng Tên lửa nước. Ngoài ra các bạn học sinh còn được tham gia các games nhỏ và thú vị để tăng hứng thú tham gia các hoạt động trong sự kiện. 

         Hoạt động của Câu lạc bộ Toán-Tin  (CLC MIT)  đã góp phần giáo dục cho học sinh  kĩ năng tổ chức, sáng tạo, tính đồng đội và lối sống lành mạnh ;  Tạo cho học sinh khả năng vận dụng kiến thức các môn khoa học ( Toán, Lý, Hóa…) để giải quyết các tình huống thực tế trong cuộc sống; Giúp học sinh vận dụng, phát triển óc tư duy, sáng tạo.

                                                                              Trần Thị Phượng.

Trần Thị Phượng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1