image banner
03 học sinh nhà trường tham dự kì thi chọn các đội tuyển Olympic Quốc tế năm 2022 ở các bộ môn Hóa học; Sinh học và Tin học.

Chiều ngày 25/4/2022 tại trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam đã diễn ra buổi Khai mạc Kỳ thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic Quốc Tế năm 2022. Đoàn trường THPT Chuyên Lào Cai có 03 học sinh tham dự ở 03 bộ môn Hóa học; Sinh học và Tin học. Dẫn đầu đoàn công tác là thầy Ngô Thanh Xuân – Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường, 03 học sinh dự thi và các thầy cô giáo phụ trách đội tuyển học sinh giỏi.

Lãnh đạo nhà trường, thầy cô lãnh đội và 3 học sinh dự thi tại Hà Nội

Kỳ thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic Quốc tế năm 2022 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 26 đến hết ngày 28 tháng 4 năm 2022 tại 02 địa điểm là trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam và trường Đại học Công nghệ. Kỳ thi năm nay có 191 học sinh xuất sắc đến từ 40 tỉnh, thành phố trong cả nước dự thi ở 5 bộ môn Khoa học tự nhiên, trong đó đã có 9 học sinh được đặc cách vì đã tham dự tập huấn đội tuyển Quốc Tế năm 2021, 182 học sinh được lựa chọn qua kỳ thi HSG Quốc gia năm 2022. Số lượng học sinh dự thi mỗi đội tuyển gấp 8 lần số học sinh chính thức của các đội tuyển Olympic Quốc tế. Môn Tin học thi 02 bài, mỗi bài thi 300 phút; môn Hóa học và Sinh học thi 02 bài lý thuyết trong thời gian 240 phút và 01 bài thực hành 180 phút (môn Sinh học), 300 phút (môn Hóa học).

Đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức của đại dịch Covid-19, thầy và trò trường THPT Chuyên Lào Cai đã trải kỳ thi chọn HSG Quốc gia với nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Phần lớn thời gian bồi dưỡng đội tuyển của nhà trường là dạy và học trực tuyến, một số học sinh và các thầy cô lãnh đội các đội tuyển là F0, F1. Tuy nhiên, với tất cả sự cố gắng các em học sinh đã vượt qua các bài thi, dành được 46/68 giải (trong đó có 12 giải Nhì, 17 giải ba và 17 giải Khuyến khích). 03 học sinh nhà trường xuất sắc được lọt vào vòng 2 tham dự kì tuyển chọn cho các đội tuyển Olympic Quốc tế, đó là các em: Nguyễn Diễm Quỳnh – học sinh lớp 12 Hóa, đội tuyển Hóa học; em Lê Sỹ Việt Trung – học sinh lớp 12 Sinh, đội tuyển Sinh học; em Phạm Hoàng Tiến – học sinh lớp 11 Toán - Tin đội tuyển Tin học.

 Kết quả này đã ghi nhận sự cố gắng của thầy và trò nhà trường. Đây là niềm vui, hạnh phúc và sự tự hào khi nhìn lại hành trình đầy vất vả của thầy trò một với khóa học 12 đặc biệt, phần lớn thời gian các em phải học online do dịch bệnh Covid 19. Hy vọng với chuẩn bị chu đáo, ý chí quyết tâm cao và chiến thuật làm bài hợp lý, hy vọng các em học sinh Chuyên Lào Cai sẽ bình tĩnh, vững vàng để chinh phục những đỉnh cao phía trước, mang lại niềm tự hào cho chính bản thân, gia đình, nhà trường và tỉnh Lào Cai.

 

Chu Thanh Hà
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1