image banner
03 sản phầm của trường THPT Chuyên Lào Cai đạt giải trong cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai lần thứ 13”
Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai lần thứ 13 đã diễn ra thành công vào tháng 7/2018. Chiều ngày 6/11/2018, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo TTN-NĐ đã Tổ chức Lễ tổng kết Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai lần thứ 13 và phát động Cuộc thi lần thứ 14 năm 2019. Ba nhóm thí sinh trường THPT Chuyên Lào Cai đã xuất sắc dành được 3 giải chính thức. 

Cô Phạm Thị Thu KHuê và các học sinh đạt giải
Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên,nhi đồng tỉnh Lào Cai năm nay đã nhận được 126 hồ sơ đăng ký dự thi thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng học tập, bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế, sản phẩm thân thiện với môi trường, phần mềm tin học, dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em. 39 sản phẩm xuất sắc nhất được công nhận đạt giải, trong đó gồm 01 giải đặc biệt, 02 giải nhất, 07 giải nhì, 12 giải ba, 17 giải khuyến khích.                                    
Tham dự cuộc thi năm nay, học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai có 3 sản phẩm thuộc lĩnh vực Bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế. 3 sản phẩm của đoàn học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai đạt được 3 giải chính thức gồm 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 01 giải Ba. 
Trong số 03 sản phẩm dự thi của đoàn học sinh trường THPT Chuyên Sản phẩm:  Hệ thống xử lý nước thải y tế bằng công nghệ Plasma lạnh kết hợp phản ứng quang Fenton và xây dựng mô hình thử nghiệm (nhóm tác giả: Trần Thúy Hằng -12 Lý, Phạm Ngọc Hiền – 12 Toán, Phan Ngọc Quỳnh, Phan Thị Thu Hà – 12 Anh, GVHD: Trịnh Thị Thu Hiền) đã xuất sắc giành giải nhất; Các sản phẩm của học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai đều được đánh giá cao tại cuộc thi năm nay.
 
Sự quan tâm đúng đắn của nhà trường dành cho hoạt động NCKH trong suốt thời gian qua đã được phản ánh qua thành tích của các bạn học sinh trong cuộc thi. Đây chính là nguồn động lực cho các giáo viên và học sinh có niềm đam mê khoa học, tiếp tục tìm tòi và nghiên cứu để góp phần vào sự phát triển của hoạt động NCKH của nhà trường nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung.
Lương Thế Anh
Lương Thế Anh
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1