image banner
07 học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai nhận học bổng hơn 20 tỷ đồng trước thềm kì thi tốt nghiệp THPT 2020

CTTĐT - Sau những ngày cùng cả nước trải qua quãng thời gian lịch sử chung tay chống đại dịch Covid-19, 07 học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai đã mang đến một luồng sinh khí mới trước thềm kì thi tốt nghiệp THPT 2020 với những suất học bổng tổng trị giá hơn 20 tỷ đồng. Đó là các gương mặt xuất sắc gồm Nguyễn Hoàng Tuấn, Vũ Lê Thành, Bùi Mạnh Khương, Nguyễn Ngọc Sơn, Hà Mai Linh, Hoàng Phương Thảo (học sinh lớp 12 chuyên Anh) và Đỗ Bùi Khánh Linh (học sinh lớp 12 chuyên Toán).

Khơi nguồn giấc mơ du học từ những tấm gương đi trước

Năm 2017, dường như cái tên Nguyễn Lê Hoài Anh – Học sinh lớp chuyên Anh, trường THPT Chuyên Lào Cai trở thành một trong những “từ khóa” được nhắc đến nhiều nhất trong cộng đồng học sinh Lào Cai nói riêng và học sinh cả nước nói chung. Với học bổng toàn phần 6,5 tỷ đồng từ Stanford - trường ĐH sàng lọc ứng viên ở mức “nghiệt ngã” nhất nước Mỹ, Hoài Anh đã trở thành tấm gương sáng khơi nguồn giấc mơ du học cho các thế hệ học sinh Lào Cai nối tiếp theo sau.

Năm 2020, một năm đáng nhớ của thế hệ học sinh 2004 với đại dịch Covid-19 diễn ra trên phạm vi toàn thế giới, đến thời điểm hiện tại, 07 học sinh của trường THPT Chuyên Lào Cai gồm các em: Nguyễn Hoàng Tuấn, Vũ Lê Thành, Hà Mai Linh, Bùi Mạnh Khương, Hoàng Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Sơn (Học sinh lớp 12 chuyên Anh), Đỗ Bùi Khánh Linh (Học sinh lớp 12 chuyên Toán) đã có học bổng trị giá trên 20 tỷ đồng của các trường Đại học danh tiếng trong và ngoài nước. Được biết, đây đều là những trường Đại học hàng đầu về chất lượng đào tạo trong khu vực và trên thế giới như: Franklin and Marshall (Mĩ), Denison (Mĩ)Adelaide (Úc), Deakin (Úc), Wollongong (Úc), Vin University, Fulbright Việt Nam.

Những người viết tiếp giấc mơ du học của học sinh Lào Cai

Hiện thực hóa giấc mơ du học từ những điều giản dị

Ở tỉnh miền núi Lào Cai, điều kiện kinh tế, văn hóa xã hội, giáo dục không được tốt như các thành phố lớn nhưng điều đó không cản trở được giấc mơ du học của các bạn học sinh nơi đây. Để có thành công của ngày hôm nay với các bạn học sinh chính là sự nỗ lực không ngừng của bản thân bên cạnh sự giúp đỡ, động viên của thầy cô và gia đình đã nuôi dưỡng ước mơ cho các em từ những điều giản dị nhất.

Với mong muốn được trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế năng động, hiện đại, để thực hiện ước mơ đó, các em đã bắt đầu từ những gì giản dị nhất mà nền tảng đầu tiên của giấc mơ chính là trở thành một học sinh của trường THPT Chuyên Lào Cai. Tất cả các em vừa nỗ lực học tập, vừa tham gia rất nhiều các hoạt động của trường và các hoạt động cộng đồng với nhiều thành tích trong các kì thi chọn HSG các cấp, các hoạt động ngoại khóa. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo Nguyễn Thị Vân Khánh – TTCM tổ Ngoại ngữ trường THPT Chuyên Lào Cai, các em học sinh vừa được khơi lên ngọn lửa khát khao du học, vừa nỗ lực tìm cách chinh phục ước mơ của riêng mình. Không tham dự bất cứ hội thảo hay khóa luyện thi nào, với thế mạnh về khả năng học ngoại ngữ của mình, các bạn học sinh đã tự tìm tòi thông tin trên các trang web và đăng ký tham gia học các lớp trực tuyến tại nhà. Kết hợp với các kiến thức được học hỏi, bồi dưỡng từ các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy trên trường, lần lượt các cô cậu học trò nhỏ đã hoàn thành tất cả các bài thi chuẩn hóa (ACT, SAT, IELTS) với điểm số khá cao (IELTS đều đạt từ 7.5 trở lên), lần lượt đạt được học bổng vào các trường Đại học danh tiếng mà mình hằng mơ ước.

Cô học trò Đỗ Bùi Khánh Linh – Học sinh lớp 12 chuyên Toán hóm hỉnh chia sẻ: “Em tin rằng khả năng của học sinh không chỉ được chứng thực qua những chứng chỉ trên giấy mà còn được thể hiện qua chính con người mình”. Chính từ những gì mà các em không ngừng nỗ lực, vươn lên, trái ngọt của thành quả học tập đã đến dẫu vừa trải qua những ngày tháng “có một không hai” của nền giáo dục trước sức tác động của đại dịch Covid-19.

 

Để giấc mơ du học không còn là điều xa vời

Từ bước “công phá” đầu tiên của cô nữ sinh Nguyễn Lê Hoài Anh, trong những năm học gần đây, giấc mơ du học ngày được nhiều học sinh và các bậc phụ huynh quan tâm hơn trước. Trước xu hướng chung này, trường THPT Chuyên Lào Cai đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo giáo viên định hướng và hỗ trợ học sinh tìm kiếm học bổng từ các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước. 

 
Trong thời gian gần đây, năm học nào trường THPT Chuyên Lào Cai cũng có những tin vui liên tiếp từ các học sinh giành học bổng của các trường đại học lớn, hàng đầu thế giới. Góp phần làm nên những “trái ngọt” đó không thể không nhắc đến những đóng góp lớn, những tấm gương tự học và nỗ lực vươn lên của chính các thầy giáo, cô giáo trong nhà trường. Chia sẻ về giấc mơ du học, cô giáo Nguyễn Thị Vân Khánh – TTCM tổ Ngoại ngữ trường THPT Chuyên Lào Cai cho biết: “Trường THPT Chuyên Lào Cai là một môi trường giáo dục tiên tiến của tỉnh nhà. Theo quy định của nhà trường, tất cả các thầy cô giáo công tác tại tổ Ngoại ngữ muốn học sau đại học đều phải tự tìm nguồn học bổng học nước ngoài. Hiện tại, trên 60% giáo viên trong tổ đều đã hoàn thành xong chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ ở nước ngoài. Chính sự nỗ lực vươn lên của các thầy cô là bước đệm, là tiền đề giúp học sinh đến gần hơn và thực hiện giấc mơ du học của mình. Bên cạnh đó, các em học sinh cũng bước đầu sử dụng ngoại ngữ trong các môn học tự nhiên, từ đó giúp các em làm quen với việc trình bày, viết các bài luận của các trường trên thế giới”. Em Vũ Lê Thành – Học sinh lớp 12 chuyên Anh chia sẻ: “Từ khi vào học lớp 10 trường THPT Chuyên Lào Cai, chúng em đã được cô giáo Vân Khánh – Giáo viên lãnh đội tuyển HSG môn Tiếng Anh giới thiệu về chương trình du học, được cô truyền cảm hứng và là nguồn động lực để chúng em đạt được ước mơ”.

 

Du học ở các quốc gia phát triển, có nền giáo dục hiện đại trên thế giới giúp cho các em học sinh luôn có cơ hội được tuyển dụng vào các tập đoàn, các công ty quốc tế, mở ra tương lai tươi sáng cho các em. Đây cũng chính là lý do khiến nhu cầu du học của học sinh Lào Cai ngày càng tăng. Trong bối cảnh xã hội ngày càng hiện đại hóa như hiện nay, du học được xem là một trong những giải pháp tối ưu để tiếp cận môi trường giáo dục tiên tiến, hiện đại cùng nền văn hóa đa dạng trên thế giới. Quả thật, với những gì đã đạt được trong thời gian qua – những suất học bổng “khủng” vào các trường Đại học danh tiếng trên thế giới - đã chứng minh với học sinh Lào Cai, “giấc mơ du học không còn là điều xa vời”.

Cao Ánh Tuyết
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1