image banner
10 chuyên Sinh – Trưởng thành từ chuyến đi!

Nhằm mục đích rèn luyện kĩ năng sống, đưa kiến thức được học trong nhà trường vận dụng vào thực tiễn và thực hiện công tác tuyên truyền tuyển sinh của trường THPT Chuyên Lào Cai, từ ngày 10/1/2020 đến hết ngày 11/1/2020, lớp 10 Sinh trường THPT Chuyên Lào Cai đã có chuyến trải nghiệm thực tế tại huyện Simacai và Bắc Hà. Tham gia chuyến trải nghiệm có các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh và 35 thành viên trong lớp.

          Trong chương trình các môn học của lớp 10 Sinh năm học 2019 – 2020 có 05 bộ môn có nội dung trải nghiệm thực tế ngoài nhà trường với 16 tiết học. Lớp 10 Sinh đã tổ chức chương trình trải nghiệm tại trường THCS thị trấn Simacai và một số địa điểm khác thuộc địa bàn huyện Bắc Hà.

Trải nghiệm thức tế tại THCS xã Simacai

          Tại Simacai, lớp 10 Sinh đã có buổi giao lưu, tham quan, trải nghiệm cuộc sống cũng như điều kiện của các học sinh ở trường THCS xã Simacai. Các bạn học sinh đã thực hiện chương trình lồng ghép nội dung tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về nhà trường, các chế độ học sinh tham gia học ở trường, tặng quà cho các em học sinh của trường THCS xã Simacai có nguyện vọng thi tuyển sinh vào THPT Chuyên năm học 2020 – 2020. Được biết đây là trường THCS còn nhiều khó khăn nhưng hàng năm vẫn có học sinh tham dự và trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên Lào Cai. Đó là động lực cho học sinh trường THCS xã Simacai mạnh dạn ôn tập và tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên những năm tiếp theo. Cũng tại xã Simacai, lớp 10 Sinh tìm hiểu về hiểu khám phá về tài nguyên du lịch với nhiều nét độc đáo.

         Tại huyện Bắc Hà, các em học sinh lớp 10 Sinh đã tìm hiểu về đặc điểm, ý nghĩa lịch sử của Dinh Hoàng A Tưởng để viết báo cáo trải nghiệm bộ môn Lịch sử. Đồng thời học sinh vận dụng kiến thức môn Sinh học để tìm hiểu đa dạng loài hoa tại thung lũng hoa Thải Giảng Phố. Các em cũng trải nghiệm phiên chợ với nhiều sản vật của vùng cao, tìm hiểu cách kinh doanh, buôn bán của người dân bản địa; các hoạt động du lịch và tác động của du lịch với môi trường tại chợ phiên Bắc Hà. Cũng trong chuyên đi này các em đã tham gia đêm Gala tìm hiểu văn hóa dân tộc H’mông, đốt lửa trại. Đặc biệt, sau đêm gala không khí trở nên lắng xuống, các em đã có dịp ngồi quay quần bên đống lửa để từng em được nói lên suy nghĩ của bản thân sau 6 tháng học cùng nhau, qua đây các em hiểu rõ về hoàn cảnh của nhau, chia sẻ những khó khăn cùng nhau.

           Hành trình trải nghiệm đã kết thúc an toàn và để lại nhiều bài học thú vị, thiết thực, sự trưởng thành trong hành động, trong suy nghĩ, các em có được những kiến thức và kĩ năng cần thiết vận dụng vào thực tế. Điều đó càng khẳng định chủ trương nghiên cứu lý thuyết đi đôi với thực tiễn mà trường THPT Chuyên Lào Cai triển khai những năm học vừa qua là hiệu quả và thiết thực.

Tác giả: Lã Thị Luyến

Lã Thị Luyến
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1