image banner
229 học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai tham gia vòng thi IOE cấp tỉnh

Chiều ngày 29/5/2020, 229 học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai đã tham gia vòng thi IOE cấp tỉnh (105 học sinh khối 10, 92 học sinh khối 11 và 32 học sinh khối 12). Sau khi hoàn thành vòng 1- vòng thi tự luyện, những học sinh vượt qua vòng thi thứ 25 có đủ điều kiện đã được ban tổ chức chọn lựa để tham gia vòng thi thứ 2 – vòng thi cấp tỉnh.  Vòng thi cấp tỉnh diễn ra tại trường THPT Chuyên Lào Cai từ 14 giờ đến 16h30 các ngày 29- 30 / 5/2020. Học sinh phải trả lời câu hỏi tiếng Anh trong vòng 30 phút dưới dạng trắc nghiệm hoặc tự luận. Ngày thứ nhất ghi nhận 98 học sinh tham gia ở các khối lớp 10 và 11. Nhiều học sinh cho biết thời gian làm khá nhanh nên có nhiều câu hỏi khó phải bỏ qua để dành thời gian cho câu hỏi khác. Sau khi kết thúc vòng thi chiều 29/5 em học sinh lê Tùng Lâm lớp 11 Chuyên Anh cho biết cuộc thi là một sân chơi rất tốt cho các bạn đam mê tiếng Anh và muốn thử sức với các cuộc thi tiếng Anh.

Học sinh nhà trường tham gia cuộc thi IOE vòng thi cấp tỉnh năm học 2019-2020

Sau khi hoàn thành vòng thi cấp tỉnh, học sinh sẽ được chọn tham gia vòng thi cấp quốc gia, vòng thi dành cho học sinh khối lớp 11 được tổ chức trong khoảng thời gian ngày 12 /6. Học sinh phải vượt qua vòng tự luyện thứ 30 và trả lời đúng 50% số câu hỏi trong vòng thi cấp tỉnh. Sở GDĐT  Lào Cai sẽ chọn địa điểm thi để tổ chức thi tập trung cho học sinh được chọn vào vòng cấp quốc gia.

Cuộc thi IOE là sân chơi giúp học sinh phát triển đồng bộ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; tự tin thể hiện kiến thức và kỹ năng thực hành giao tiếp bằng tiếng Anh, mang đến cơ hội giao lưu trong nước và quốc tế, nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong các trường phổ thông. Đồng thời cuộc thi để các thí sinh làm quen với các kỳ thi trực tuyến (online), đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tiếng Anh; tạo môi trường cho học sinh làm quen và biết sử dụng Internet như một phương tiện để học tập; góp phần đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp dạy học trong các nhà trường.

Nguyễn Minh Dương
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1