image banner
Cậu bé vàng môn Sinh học
Phạm Thanh Tùng sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có ai làm bác sĩ, nhưng cậu học trò lớp 10 Sinh - Trường THPT Chuyên Lào ...

Phạm Thanh Tùng sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có ai làm bác sĩ, nhưng cậu học trò lớp 10 Sinh - Trường THPT Chuyên Lào Cai lại bén duyên với bộ môn Sinh học từ rất sớm. Khi còn nhỏ, Tùng đã có tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt với thiên nhiên, thế giới sinh vật, vì thế cậu luôn hăng say tìm tòi, tìm hiểu những thông tin thú vị về những điều mà cậu luôn muốn biết. Dần dần, khi bước chân vào môi trường THCS được tiếp xúc nhiều hơn với môn Sinh Học, đam mê của em đã trở thành mong ước to lớn hơn là cứu chữa những người ốm đau, bệnh tật, đó chính là mục tiêu để em không ngừng cố gắng học tập, phấn đấu trở thành một bác sĩ tài giỏi trong tương lai.

                                            

Năm học lớp 8, nhờ sự nỗ lực của chính bản thân mình, em đã được tham gia đội tuyển học sinh giỏi của trường THCS Lý Tự Trọng. Năm 2016- 2017, em tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố lớp 9, mặc dù chỉ dành được giải Khuyến Khích nhưng em không nản chí, vẫn tiếp tục cố gắng học tập, trau dồi thêm kiến thức. Ngoài ra em còn tập luyện môn võ Taekwondo và tham gia đội tuyển võ Taekwondo nhà trường thi đấu giành Huy chương bạc cấp tỉnh năm 2017.

Mọi sự cố gắng, phấn đấu của em đã được đền đáp khi em được tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XI năm 2018 tổ chức tại trường THPT Chuyên Lê Hồng phong – tỉnh Nam Định và dành được tấm huy chương Vàng danh giá về cho bộ môn Sinh học - đây cũng là huy chương Vàng duy nhất của đoàn tham dự kì thi vừa qua. Có thể nói, mặc dù trải qua rất nhiều khó khăn vất vả trong quá trình học tập, nhưng thành quả mà em nhận được vô cùng xứng đáng.

                          

                               

Phạm Thanh Tùng đạt huy chương Vàng trong kì thi chọn HSG DHBB năm 2018

Phạm Thanh Tùng nói: “Đối với nhiều người, môn Sinh học là một môn học khá khó hiểu vì kiến thức rộng lớn và trừu tượng, vậy nên cần phải có đam mê với nó; có đam mê thì bạn sẽ rất có hứng thú trong việc học tập, tìm kiếm thông tin rộng lớn về các vấn đề của bộ môn. Để học tốt môn Sinh học, ngoài việc học trong sách vở, bạn cần phải tìm hiểu thêm kiến thức bên ngoài cuộc sống thì mới có thể nắm bắt hết được kiến thức”.

Phương pháp học của em cũng vô cùng hiệu quả, sau mỗi giờ học em luôn tóm tắt lại hệ thống kiến thức bài học, đam mê đọc sách và rèn luyện cho mình kĩ năng tự học tốt, nội dung chưa hiểu rõ em đều hỏi lại cô giáo hoặc thảo luận với các bạn trong lớp.

Trong thời gian tới, Phạm Thanh Tùng sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức, nỗ lực không ngừng để có thể được vào danh sách đội tuyển tham dự kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2019, chúc em sẽ sớm đạt được ước mơ của mình trong tương lai không xa.Điểm neo

Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1