image banner
Câu chuyện ra biển lớn - Talkshow tư vấn hướng nghiệp của trường THPT Chuyên Lào Cai

Sáng thứ hai, ngày 13 tháng 3 năm 2023, trường THPT chuyên Lào Cai phối hợp Đại học FPT đã tổ chức talkshow Câu chuyện ra biển lớn với sự tham dự của các thầy cô giáo trường Đại học FPT và vị khách mời đặc biệt: Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Viễn thông FPT.

anh tin bai

Diễn giả Hoàng Nam Tiến – CEO FPT Telecom tại trường THPT chuyên Lào Cai

Tại buổi nói chuyện đặc biệt thú vị, hấp dẫn này, ông CEO Hoàng Nam Tiến đã có những chia sẻ về những phẩm chất cần có của công dân toàn cầu mà học sinh chuyên Lào Cai có thể rèn luyện, đó là tư duy độc lập và năng lực phản biện; học tập suốt đời (lifelong learning); bồi dưỡng tiếng Anh như là ngôn ngữ để sống, làm việc, giải trí… chứ không coi đó là một ngoại ngữ; cùng với đó là việc rèn luyện thể lực, cơ thể khoẻ mạnh. Những câu chuyện của vị CEO nổi tiếng từ FPT Telecom thực sự đã truyền cảm hứng, đem lại nguồn động lực và cảm hứng mới cho tuổi trẻ chuyên Lào Cai.

anh tin bai

Không khí của hội trường diễn ra talkshow

Cũng trong khuôn khổ talkshow, đại diện của trường Đại học FPT đã cung cấp những thông tin tuyển sinh ngành IT của trường và trao ba suất học bổng cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc của chuyên Lào Cai: Em Phan Hoàng Tiến (Giải Nhì HSGQG Tin học 2022), em Trần Phong và Trần Mỹ Chi (Giải Nhất NCKHQG 2022).

anh tin bai

Trao học bổng FPT cho các học sinh có thành tích cao

Talkshow đã đem đến cho thầy và trò trường THPT chuyên Lào Cai những thông tin bổ ích về các ngành nghề mới trong thời đại công nghệ số, con đường để hội nhập toàn cầu đối với người trẻ, và những cơ hội phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Hy vọng rằng sự kết nối đầu tiên giữa nhà trường và đại học FPT sẽ tiếp tục có những bước tiến trong các năm học tới trong bối cảnh nhu cầu học IT của học sinh các khối chuyên tự nhiên ngày càng có xu hướng gia tăng.

 

Bùi Thanh Hoa - Ban truyền thông Chuyên Lào Cai. ​
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1