image banner
Câu lạc bộ "Vì cộng đồng": Một học kì nhìn lại

Câu lạc bộ “Vì cộng đồng” được thành lập năm 2014, với mục tiêu tổ chức các hoạt động mang tính cộng đồng, kết nối những yêu thương, sẻ chia giữa mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn với những cá nhân, tổ chức có chung mục đích giúp cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, người nghèo khó bớt đi gánh nặng, lo toan trong cuộc sống, để chúng ta nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt họ và ấm lòng khi được sẻ chia. Với học sinh khối chuyên Sử - Địa nói riêng, cùng tập thể học sinh của trường THPT chuyên nói chung, câu lạc bộ “Vì cộng đồng” là nơi các em được thể hiện sự sáng tạo, khả năng làm việc tập thể, tổ chức lãnh đạo, tìm kiếm – kết nối yêu thương ở khắp mọi miền đến với nhau.

Tặng quà bệnh nhân trong chương trình Blouse trắng
Tặng quà các bạn trường THPT số 2 Mường Khương

Năm 2019, Câu lạc bộ “Vì cộng đồng” tiếp tục tổ chức các hoạt động, nổi bật như: chương trình quyên góp, ủng hộ giúp đỡ các em học sinh khó khăn của trường THPT số 3 Mường Khương vào tháng 2 nhân dịp Tết nguyên đán, với 10 suất qùa trị giá 300.000đ/suất; cùng nhiều sách vở, quần áo, đồ dùng cá nhân khác. Trong tháng 3 câu lạc bộ đã phối hợp cùng tổ công tác xã hội của Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, thực hiện chương trình Blouse trắng lần thứ 2, tại chương trình câu lạc bộ đã trao 10 suất quà cho các bệnh nhân thuộc diện khó khăn đang điều trị tại khoa Ung bướu trị giá mỗi suất 350.000đ, và ủng hộ “cửa hàng 0 đồng” của bệnh viện 10 thùng mì tôm, 5 thùng cháo; 7 thùng sữa tổng giá trị chương trình lên đến 6.450.000đ.

Chương trình " Một ngày là học sinh trường chuyên"

Ngoài ra, Câu lạc bộ còn tổ chức tuyên truyền tuyển sinh vào lớp 10 thông qua chương trình chương trình “ Một ngày là học sinh trường chuyên” thu hút gần 200 em học sinh khối 9 của các trường THCS trên địa bàn tỉnh tham dự. Qua chương trình các em không chỉ có được hiểu biết đầy đủ về thông tin tuyển sinh, chế độ chính sách khi theo học tại trường mà còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm thể hiện khả năng bản thân và có cảm nhận đầy đủ hơn về thầy cô, học sinh trong ngôi nhà THPT chuyên Lào Cai, từ đó tiếp thêm động lực cũng như quyết tâm cho các em lớp 9 thi đỗ trở thành tân học sinh trường THPT chuyên năm học 2019 – 2020.

Các hoạt động của câu lạc bộ “Vì cộng đồng” sẽ vẫn được tiếp tục tổ chức trong thời gian tới. Để câu lạc bộ có được những thành công mới, câu lạc bộ rất mong nhận được sự chỉ đạo kịp thời từ phía lãnh đạo nhà trường; sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm hiệu quả từ phía các em học sinh; cũng như sự quan tâm, sẻ chia từ các bậc cha mẹ học sinh, đồng nghiệp, các cá nhân, tập thể trong và ngoài nhà trường. Hi vọng một năm thành công hơn nữa cho những nỗ lực không mệt mỏi của cả thầy và trò câu lạc bộ “ Vì cộng đồng” để đạt được mục đích đề ra.

Lê Phương Lan

Lê Phương Lan
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1