image banner
Chung kết “Đường lên đỉnh Olympia cấp trường” – Trường THPT Chuyên Lào Cai năm học 2019-2020

Cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia “ của trường THPT Chuyên Lào Cai đã trải qua những vòng loại vô cùng khó khăn và kịch tính giữa hàng trăm bạn học sinh thuộc khối 10 và khối 11. Xuất sắc vượt qua vòng sơ tuyển thứ nhất, chiến thắng rất nhiều những thí sinh khác của hai khối, bốn bạn học sinh : Vũ Hoàng  Ngọc  – 11 Lý, Kiều Minh Quang – 10 Toán, Vũ Lan Chi  10 Sinh , Hà Kim Minh – 10 Toán Tin đã vinh dự bước vào vòng thi chung kết cấp trường ngày 11 tháng 11 năm 2019. Vòng chung kết đã diễn ra đầy kịch tính với những câu hỏi thử thách cả về trí tuệ và bản lĩnh của các thí sinh.


Các thí sinh dự thi Olimpia cấp trường năm học 2019-2020

Bước vào trận thi đấu trong sự cổ vũ của mọi người, các bạn thí sinh đã có phong thái và tâm trạng thi đấu sôi nổi nhất. Các thí sinh đều rất quyết tâm để đạt thành tích cao nhất vì quán quân trong cuộc thi cấp trường lần này sẽ là “nhân vật” đại diện cho trường THPT Chuyên Lào Cai tham gia cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. Ở vòng “Khởi động”, Hoàng Ngọc đã xuất sắc vượt qua 11/12 câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra để tạm thời dẫn đầu với 110 điểm, nhưng đây không phải là khoảng cách lớn với các bạn khác, khi ở vòng “Vượt chướng ngại vật” Hà Kim Minh – một bạn học sinh thông thái và nhanh trí đã trả lời được “ẩn số” đưa ra khi mới chỉ nhìn thấy hai hình ảnh của chướng ngại vật. từ suy luận của mình, bạn đã đưa ra đáp án chính xác, và đưa mình lên vị trí dẫn đầu, trở thành nhà leo núi nhanh nhất sau hai vòng thi. Ở vòng thi “Tăng Tốc”, những câu trả lời được đưa ra một cách nhanh chóng và chính xác đưa các bạn đến vòng “Về Đích” – vòng thi quyết định. Ở vòng thi cuối cùng này, bạn Vũ Hoàng Ngọc đã rất bản lĩnh lựa chọn gói câu hỏi 80 điểm. Cuối cùng, bằng việc xuất sắc trả lời đúng tất cả các câu hỏi của mình và một số câu hỏi của các bạn còn lại, Hoàng Ngọc đã xuất sắc đạt được 350 điểm – trở thành người mang vòng nguyệt quế đem lại niềm tự hào cho bản thân và lớp 11 Lý. Đây là một kết quả xứng đáng cho nỗ lực và sự xuất sắc của Ngọc qua các vòng thi.

 Kết thúc vòng thi chung kết là sự hài lòng của thầy cô và các bạn học sinh khối 10,11 vì đã được xem một trận thi tài sôi động với sự cống hiến nhiệt tình của các thí sinh tham gia. 

Trương Văn Quỳnh
Trương Văn Quỳnh
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1