image banner
Đi một ngày đàng, học một sàng khôn
Được sự nhất trí của lãnh đạo nhà trường, trong hai ngày 12-13/5 năm 2018, tập thể lớp 10 Hóa đã có một chuyến trải nghiệm đầy ý nghĩa tại ...

Được sự nhất trí của lãnh đạo nhà trường, trong hai ngày 12-13/5 năm 2018, tập thể lớp 10 Hóa đã có một chuyến trải nghiệm đầy ý nghĩa tại thị trấn Simacai và huyện Bắc Hà. Đoàn trải nghiệm gồm có thầy Đặng Ngọc Cường – giáo viên chủ nhiệm lớp 10 Hóa, thầy Phạm Duy Đông – giáo viên môn Hóa, 4 bác phụ huynh cùng 35 học sinh trong lớp.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là trường THCS Thị trấn Simacai. Trong thời tiết mát mẻ đặc trưng của vùng núi cao, đoàn đã có dịp tham quan ngôi trường THCS này, biết được những khó khăn, vất vả của các em học sinh, cũng tại nơi đây các bạn học sinh lớp 10 Hóa đã thực hiện hoạt động tuyên truyền tuyển sinh, giới thiệu về trường Chuyên Lào Cai, giao lưu văn nghệ với các em học sinh của trường THCS Thị trấn Simacai. Ngoài ra, đoàn còn có kế hoạch tặng quà cho các em học sinh có nguyện vọng thi vào trường Chuyên Lào Cai và cho trường THCS TT Simacai.

                      

                                        Giao lưu văn nghệ với trường THCS TT Simacai

                     

Bác Nguyễn Ngọc Sơn – đại diện cha mẹ học sinh tặng quà cho các em học sinh có nguyện vọng thi vào trường THPT Chuyên.

                     

Đoàn tặng quà cho trường THCS TT Simacai. Hiệu trưởng trường THCS TT Simacai – Thầy Lã Đức Vui (trái) và Bác Nguyễn Ngọc Sơn – đại diện cha mẹ phụ huynh ( phải)

Tiếp đến, đoàn lên xe và trở về Bắc Hà. Nơi đầu tiên đoàn trải nghiệm trên mảnh đất xinh đẹp này là Thung lũng hoa Bắc Hà nổi tiếng, tại đây đoàn đã được người dân ở đây giới thiệu về các loại hoa, cách chăm sóc, gieo trồng, các tập tính sinh hoạt, công dụng của một số loại hoa. Đi sâu vào trong Thung lũng chính là đồi núi đồ sộ, núi sau chồng núi trước, hùng vĩ tráng lệ.

                     

                                                                Thung lũng Hoa – Bắc Hà

Tối ngày 12/5 đoàn đi chợ đêm, ở đây đoàn đã tham gia giao lưu văn nghệ tại Chợ đêm. Sau các tiết mục văn nghệ là màn đốt lửa trại và đại xòe, mọi người đều có thể hòa vào cái không khí náo nhiệt sôi động bằng cách cùng nhau xòe những vòng xòe đại đồng tươi vui, mang đậm bản sắc dân tộc. Đoàn càng hiểu rõ hơn về văn hóa, tập quán của người dân nơi đây qua phiên chợ vào sáng Chủ nhật hàng tuần. Hàng loạt các đồ thổ cẩm, các đồ thủ công mĩ nghệ, rượu ngô và mận được bày bán ở khắp mọi nơi trong khu chợ, không chỉ thế còn chiêm ngưỡng được đủ mọi trang phục của các dân tộc đi chợ đầy sắc màu.                                                                                   

                                                       Đốt lửa trại

Cuối cùng, đoàn trải nghiệm đến thăm dinh Hoàng A Tưởng hay còn được gọi là Lâu Đài Hoàng Yến TChao. Dinh được xây dựng theo kiến trúc Á – Âu kết hợp, bố cục hình chữ nhật liên hoàn khép kín. Tại Dinh Hoàng A Tưởng, đoàn được hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về gia đình Hoàng A Tưởng, lịch sử của tòa dinh thự, các phòng ốc trong dinh với những chuyện kể li kỳ thần bí.

                     

                                                 Trải nghiệm tại Dinh Hoàng A Tưởng

Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1