image banner
ĐOÀN GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THPT CHUYÊN TỈNH LÀO CAI GIAO LƯU VÀ THAM DỰ NGÀY SÁCH THẾ GIỚI TẠI TRUNG QUỐC

Nhận lời mời của Trường THPT huyện Hà Khẩu tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, được sự đồng ý của UBND tỉnh Lào Cai, ngày 23/4/2023 đoàn công tác của Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai gồm 50 người, trong đó: 02 cán bộ quản lý, 08 giáo viên và 40 học sinh do Hiệu trưởng Ngô Thanh Xuân làm trưởng đoàn đã tham dự các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật tại ngày hội “ Sách thế giới” năm 2023 tại huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam.

Buổi giao lưu có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên Giáo, lãnh đạo Phòng giáo dục và Bí thư Đoàn Thanh niên của Huyện Hà Khẩu, Ban lãnh đạo, giáo viên và học sinh  Trường THPT huyện Hà Khẩu. Hai bên đã có những trao đổi để tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao và trao đổi học tập khi tình hình thông quan giữa Việt Nam và Trung Quốc đã bình thường trở lại sau hơn 3 năm gián đoạn vì dịch Covid 19.

Học sinh 2 nhà trường đã có những tiết mục văn nghệ giao lưu đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa của mỗi quốc gia và ca ngợi tình hữu nghị Việt –Trung. Học sinh 2 bên kết bạn làm quen để tăng cường trao đổi về học tập. Học sinh của Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai được tham quan cơ sở vật chất hiện đại của trường bạn, được dự khán một số tiết học về thanh nhạc và vũ đạo.

Chiều cùng ngày đoàn lãnh đạo và giáo viên Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai có buổi làm việc với lãnh đạo và giáo viên Trường THPT Nghề huyện Hà Khẩu đây là ngôi trường dạy nghề nơi có đào tạo Tiếng Việt và Tiếng Trung Quốc. Qua buổi hợp tác hai bên cũng đã thống nhất trao đổi về giao lưu văn hóa văn nghệ thể thao giữa hai nhà trường; Thực hiện hoạt động trại hè tại Trung Quốc dành cho học sinh và giáo viên Việt Nam sang; Trao đổi giáo viên trong giảng dạy Tiếng Trung Quốc và Tiếng Việt hàng năm.

Có thể nói chuyến công tác giao lưu của Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai với 2 trường tại Huyện Hà Khẩu tỉnh Vân Nam Trung Quốc là một trong những hoạt động thiết thực cho hợp tác quốc tế và hội nhập, mang lại nhiều cơ hội cho học sinh và giáo viên được nâng cao trình độ Tiếng Trung Quốc, cơ hội tham dự trại hè và học bổng du học tại Trung Quốc. Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai được biết đến là ngôi trường không chỉ có chất lượng hàng đầu của tỉnh Lào Cai mà còn là ngôi trường có nhiều hoạt động hợp tác quốc tế hiệu quả trong nhiều năm gần đây với các trường Tại Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Một số hình ảnh về buổi giao lưu:

anh tin bai

ãnh đạo trường TH Cao cấp Hà Khẩu - Trung Quốc tặng hoa Lãnh đạo trường THPT Chuyên Lào Cai tại cửa khẩu 

anh tin bai

Lãnh đạo hai trường và các đại biểu tại Ngày hội sách Thế giới

anh tin bai

Quang cảnh buổi phát động Ngày sách thế giới

anh tin bai

Quang cảnh buổi phát động Ngày sách thế giới

anh tin bai

Lãnh đạo hai trường tặng quà lưu niệm

anh tin bai

Thăm trường Cao cấp nghề Hà Khẩu

 

 

 

Chu Thanh Hà
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1