image banner
GIAO LƯU VĂN NGHỆ, THỂ THAO VỚI TRƯỜNG THCC NGHỀ HUYỆN HÀ KHẨU – VÂN NAM – TRUNG QUỐC

Nhận lời mời của trường THCC Nghề Huyện Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc; và được sự cho phép của UBND tỉnh Lào Cai, ngày 21 tháng 12 năm 2023, đoàn cán bộ giáo viên và học sinh của trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai đã thực hiện chuyến công tác qua của khẩu quốc tế Lào Cai để giao lưu thể thao, văn nghệ với trường bạn.

 
anh tin bai

Chú thích ảnh

Đoàn GV, HS nhà trường do thầy Hiệu trưởng Ngô Thanh Xuân làm trưởng đoàn giao lưu với trường bạn

 

Trường THCC Nghề huyện Hà Khẩu nằm tại khu vực biên giới Hà Khẩu Trung – Việt là phân hiệu của Học viện Kỹ thuật nghề nghiệp Hồng Hà, từ trước đến nay, nhà trường luôn lấy “Hợp tác giáo dục Trung – Việt, giao lưu nhân văn, ngôi trường hài hòa hội tụ văn hóa” làm mục tiêu dạy học và phát triển công tác giáo dục đối ngoại. Hiện trường có hàng trăm học sinh của cả hai nước Trung – Việt, ngày hội văn hóa – nghệ thuật vườn trường được tổ chức năm 2023 này không chỉ có sự giao lưu của trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai mà còn có sự tham gia của các trường THPT Hà Khẩu (Trung Quốc), trung tâm KTTH – HNDN&GDTX tỉnh Lào Cai.

 
anh tin bai

Chú thích ảnh

Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai đã mang tới 2 tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em học sinh khối chuyên Trung, cùng với đó là màn giao lưu bóng đã giữa các thầy giáo và học trò của 2 trường với kết quả chung cuộc 6 – 3 nghiêng về đội bạn. Thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao với các trường bạn, các thầy cô và các em học sinh của Chuyên Lào Cai có cơ hội được mở rộng tầm nhìn, bồi đắp tình hữu hảo giữa giáo viên học sinh hai nước Trung – Việt đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác đối ngoại của nhà trường. Nói các khác, chuyến công tác của thầy và trò nhà trường đã mở ra những cơ hội mới trong hoạt động hợp tác quốc tế trong thời gian tới.

 

Bùi Thanh Hoa
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1