image banner
Giáo viên sử dụng công nghệ thông tin dạy học cho học sinh nhà trường

Thực hiện yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai về việc tăng cường dạy học trực tuyến cho học sinh trong thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19. Trường THPT chuyên Lào Cai đã triển khai đến toàn thể giáo viên nhà trường tăng cường việc sử dụng công nghệ thông tin để hướng dẫn học sinh học tập theo định hướng năng lực và phẩm chất học sinh...

 

Dạy học trên phần mềm lms.vnedu.vn của VNPT

Thầy Phạm Văn Đại sử dụng phần mềm dạy học cho học sinh nhà trường

Giáo viên nhà trường sử dụng 2 phần mềm cơ bản là Microsoft Office 365 và lms.vnedu.vn của VNPT để dạy học cho học sinh. Tất cả giáo viên nhà trường đã được tập huấn và sử dụng thành thạo 2 phần mềm trên. Thông qua phần mềm, giáo viên và học sinh có thể tương tác trực tiếp với nhau, đồng thời giáo viên có thể đánh giá được năng lực và phẩm chất học sinh... Đối với học sinh lớp 12, ngoài việc hướng dẫn học qua phần mềm, nhà trường còn yêu cầu các em sử dụng các kênh thông tin như truyền hình, mạng xã hội Youtube để tiếp thu các bài giảng về ôn thi THPT Quốc gia. Đối với các đội tuyển học sinh giỏi lớp 10 và 11, các thầy cô giáo sử dụng 2 phần mềm trên để giảng dạy và đánh giá học sinh.

Đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường nhận thấy đây là những giải pháp bảo đảm tiến độ thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường trong thời gian nghỉ học, phù hợp với điều kiện thực tiễn nhà trường,không gây quá tải cho học sinh.

Việc tăng cường dạy học trực tuyến cho HS sẽ giúp nhà trường tăng cường quản lý, triển khai các hoạt động giáo dục trong thời gian cho HS nghỉ học phòng chống Covid-19. Mặt khác sẽ đa dạng hóa việc tổ chức các hình thức học nhằm ứng phó với dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho Cán bộ quản lí, giáo viên và học sinh nhà trường.

Chu Thanh Hà

Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1