image banner
Hoạt động trải nghiệm tại Bát Xát của lớp 10 Toán - Tin

Thực hiện kế hoạch và nội dung chương trình giáo dục của lớp 10 Toán Tin trong kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2018 – 2019, được sự nhất trí của lãnh đạo nhà trường trong ngày 30 và 31 tháng 03 năm 2019, tập thể lớp 10 Toán Tin thực hiện chuyến trải nghiệm và tuyên truyền tuyển sinh tại huyện Bát Xát.

Ngày 30 tháng 3 năm 2019 tập thể lớp tham gia hoạt động giao lưu và tuyên truyền tuyển sinh tại trường THCS thị trấn Bát Xát. Tại buổi giao lưu tập thể lớp đã giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển cũng như thành tích mà nhà trường đạt được trong 16 năm xây dựng và phát triển, tiếp đó giới thiệu và giải đáp thắc mắc về điều kiện dự thi vào trường THPT chuyên cũng như chế độ chính sách được hưởng khi học tập tại nhà trường cho các em học sinh khối 9 của trường THCS Bát Xát. Bên cạnh đó hoạt động giao lưu văn nghệ, bóng đá giữa tập thể lớp với các em học sinh khối 9 diễn ra trong không khí vui tươi, khấn khởi. Tại buổi giao lưu, ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 10 Toán Tin trao 7 suất học bổng cho các 7 em học sinh dự thi vào trường THPT chuyên trong năm học 2019 – 2020, trị giá 400.000đ/ suất.


Kết thúc hoạt động giao lưu và tuyên truyền tuyển sinh tập thể lớp đi thăm quan cột cờ và địa danh Lũng Pô – nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt. Tại đây tập thể lớp được các chú Bộ đội thuộc đồn Biên phòng A Mú sung giới thiệu về vùng đất Lũng Pô, giúp thầy và trò có thêm hiểu biết về công tác bảo vệ biên giới của dân tộc ta. Tiếp tục hành trình khám phá Bát Xát tập thể lớp đến với vùng đất xa xôi nhất xã Y Tý, thầy và trò cùng ban đại diện cha mẹ học sinh được tìm hiểu về cuộc sống của các chú Bộ đội thuộc đồn Biên phòng Y Tý đang bám đất, bám rừng bảo vệ từng tất đất thiêng liêng của tổ quốc, thấy được khó khăn mà các chú gặp phải khi về công tác nơi đây từ đó khơi dậy tinh thần yêu nước, bảo vệ và góp sức xây dựng đất nước của học trò thông qua việc học tập.

Ngày 31 tháng 03 năm 2019 tập thể lớp tiếp tục chuyến hành trình của mình khi đến thăm thôn Choẻn Thèn địa bàn cư trú sinh sống của đồng bào người Hà Nhì để có cái nhìn cụ thể, chân thực về cuộc sống, văn hoá, cũng như kiến trúc xây dựng nhà Trình tường nơi đây. Điểm đến tiếp theo của chuyến đi là rừng già Y Tý, tất thảy đều ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hùng vĩ, độc đáo. Cuối cuộc hành trình là chợ Mường Hum, thầy và trò cảm nhận được văn hoá chợ vùng cao, cùng trải nghiệm mua sắm các đặc sản riêng có của người dân địa phương đem đến mỗi phiên chợ.

Chuyến trải nghiệm diễn ra an toàn, thành công, bổ ích. Tập thể lớp trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo giúp đỡ từ phía lãnh đạo nhà trường, sự tạo điều kiện của lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đồn Biên phòng A Mú Sung, đồn Biên phòng Y Tý cũng như sự đồng lòng chung tay góp sức của tập thể cha mẹ trong quá trình thực hiện.

Lê Phương Lan

Lê Phương Lan
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1