image banner
Hoạt động trải nghiệm thực tế của lớp 11 Toán - Tin tại Si ma cai và Bắc Hà

Trải nghiệm thực tế là một trong những nội dung giáo dục quan trọng cấp THPT, thông qua hoạt động này các em học sinh vận dụng nhiều hơn về kiến thức lí thuyết được học trong sách vở vào thực tế, đồng thời giúp các em có cái nhìn sâu sắc, đa chiều về cuộc sống đang diễn ra xung quanh mình và tăng cường giáo dục kĩ năng mềm cho các em.

Được sự cho phép của Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lào Cai, lớp 11 Toán Tin tổ chức thực hiện hoạt động trải nghiệm thực tế 4 bộ môn Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa lý, Giáo dục công dân với tổng số 8 tiết tại huyện Bắc Hà và tư vấn tuyển sinh vào THPT chuyên năm học 2020 – 2021 tại trường PTDTBT – THCS Sín Chéng huyện Si Ma Cai trong 2 ngày 04, 05 tháng 01 năm 2020.

Dưới sự hướng dẫn, quản lí của giáo viên chủ nhiệm; sự hỗ trợ giúp đỡ của các giáo viên bộ môn và các bậc cha mẹ học sinh, chuyến trải nghiệm và hoạt động tư vấn tuyển sinh của lớp 11 Toán Tin diễn ra an toàn, hiệu quả đúng kế hoạch đã đề ra.

Ngày 04 tháng 01 năm 2020, tại trường PTDTBT – THCS Sín Chéng huyện Si Ma Cai tập thể lớp thực hiện hoạt động giao lưu văn nghệ, bóng đá nam, tặng quà cho các em học sinh có thành tích học tập tốt, các em học sinh nội trú tư vấn tuyển sinh vào trường THPT chuyên năm học 2020 – 2021 đến các em học sinh khối lớp 9 về điều kiện dự thi, chế độ chính sách được hưởng khi học tập tại trường:

1.    Điều kiện dự thi:

Học sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên cần phải có đủ các điều kiện sau:

Học và tốt nghiệp THCS trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai có kết quả xếp loại hạnh kiểm 4 năm học THCS từ khá trở lên. Học lực đạt từ trung bình trở lên riêng năm lớp 9 đạt học lực khá, điểm trung bình môn đăng kí thi chuyên đạt 7,0 trở lên; xếp loại tốt nghiệp trung học cơ sở từ Khá trở lên.

Về môn thi bao gồm 3 bài thi chung Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung); môn chuyên mỗi học sinh có thể đăng kí tối đa 3 nguyện vọng chuyên sao cho lịch thi các môn chuyên không trùng nhau với bài thi một trong các môn Toán, môn Tin, môn Lý, môn Hóa, môn Sinh, môn tiếng Anh, môn tiếng Trung, môn Lịch Sử, môn Địa lí, môn Ngữ văn và được đăng kí xét nguyện vọng vào lớp không chuyên.

Về chỉ tiêu tuyển gồm 10 lớp bao gồm 01 lớp chuyên Toán, 01 chuyên Toán Tin, 01 lớp chuyên Lý, 01 lớp chuyên Hoá, 01 lớp chuyên Sinh, 01 lớp chuyên Văn, 01 lớp chuyên tiếng Anh, 01 lớp chuyên tiếng Trung Quốc, 01 lớp chuyên Sử - Địa và 01 lớp không chuyên. Số lượng tuyển tối đa 35 học sinh/ lớp.

2.    Chế độ chính sách được hưởng

Học sinh là người dân tộc, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện được ở tại KTX nhà trường, được hỗ trợ kinh phí điện, nước. Được mượn sách giáo khoa tại thư viện nhà trường và được hưởng các chế độ tương tự như trường dân tộc nội trú. Học sinh là người dân tộc ngoài hưởng chế độ chính sách như khi học ở trường nội trú còn hưởng chế độ chính sách trường chuyên khi có kết quả học tập tốt. 

Học sinh tham gia các đội tuyển học sinh giỏi văn hóa có hạnh kiểm tốt, điểm trung bình các môn của học kỳ đạt từ 8,0 trở lên và điểm trung bình môn chuyên của học kỳ xét, phải đạt từ 8,5 trở lên hưởng 80% -100% mức lương cơ bản, chi trả theo kì.

Học sinh dân tộc ở huyện; học sinh thuộc đối tượng nghèo; cận nghèo; học sinh người kinh có hộ khẩu ở khu vực III, hộ khẩu ở thôn đặc biệt khó khăn khu vực II hưởng chế độ theo quyết định số 29/2017/QĐ – UBND tỉnh Lào Cai với mức hưởng bằng 1 tháng lương cơ bản của công chức, chi trả hàng tháng.

Tham gia các câu lạc bộ văn hóa như CLB Toán, Lí, Hóa, Vì Cộng Đồng… CLB thể thao (bóng đá; bóng chuyền; bóng rổ…), câu lạc bộ âm nhạc; …. mà chủ nhiệm CLB do học sinh lãnh đạo

Bên cạnh đó tập thể lớp giải đáp những thắc mắc từ phía các em về những vấn đề còn chưa hiểu. Khép lại buổi tư vấn giúp các em khối 9 tự tin, mạnh dạn, quyết tâm hơn để dự thi vào trường THPT chuyên.

Tại Bắc Hà trong ngày 04 và 05 tháng 01 năm 2020 diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm bộ môn đầy thú vị, vui vẻ, ý nghĩa tại thung lũng hoa Bắc Hà, muôn hoa đua nở ngập tràn sắc xuân; dinh Vua Mèo Hoàng A Tưởng để thấy ảnh hưởng của văn hóa Pháp trong kiến trúc xây dựng và lịch sử vùng đất Bắc Hà; chợ đêm – chợ phiên Bắc Hà để cảm nhận đầy đủ nét sinh hoạt văn hóa, giao thương buôn bán của đồng bào nơi đây.

Kết thúc hành trình trải nghiệm đem đến cho mỗi học sinh những cảm nhận riêng song nhìn chung tất cả các em đều trưởng thành hơn, tăng cường kĩ năng mền; tạo nên dấu ấn của tuổi 17 từ đó có những định hướng nghề nghiệp tương lai rõ ràng hơn cho bản thân.

Lê Phương Lan
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1