image banner
Hoạt động "trường giúp trường" tại THCS&THPT huyện Bát Xát

Thực hiện công văn số 1933/SGD&ĐT-TCCB ngày 30 tháng 11 năm 2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai về việc cử giáo viên hỗ trợ giảng dạy tại trường THCS & THPT huyện Bát Xát; đồng thời hưởng ứng phong trào “Phòng giúp phòng, trường giúp trường” do Sở Giáo dục và Đào tạo và công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai phát động. Từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 12 năm 2018, trường THPT chuyên Lào Cai đã cử thầy Phạm Nguyên Hoàng, giáo viên môn Vật lí đến hỗ trợ giảng dạy tại trường THCS & THPT huyện Bát Xát.


Trong đợt công tác này, thầy Phạm Nguyên Hoàng đã trực tiếp lên lớp giảng dạy 18 tiết cho học sinh các lớp từ khối 6 đến khối 9. Thầy đã truyền đạt nội dung bài giảng một cách gần gũi, dễ hiểu nhất cho học sinh. Qua các tiết giảng của thầy, học sinh hứng thú học tập, nắm vững kiến thức cơ bản trong bài học và cảm thấy thích học môn Vật lí hơn. Ngoài việc lên lớp, thầy Hoàng còn chia sẻ những khó khăn và trao đổi kinh nghiệm giảng dạy với các thầy cô giáo đang công tác tại trường, qua đó nâng cao chất lượng dạy và học của trường trong thời gian tới.

Phong trào “Trường giúp trường” với mục tiêu vận động, phân công các trường vùng thấp, thuận lợi giúp đỡ trường vùng cao giảm bớt khó khan, đồng thời tạo cơ hội cho các đơn vị giao lưu, kết nghĩa, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Đến nay, phong trào đã đạt được nhiều hiệu quả tích cực. Trường THPT chuyên Lào Cai là một trong những điển hình của phong trào này khi đã rất tích cực quan tâm, giúp đỡ trường THCS & THPT huyện Bát Xát nâng cao chất lượng dạy và học, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, giúp các em học sinh thêm yêu trường lớp.

Phạm Nguyên Hoàng

Phạm Nguyên Hoàng
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1