image banner
Hoc sinh nhà trường đạt 6 huy chương vàng kỳ thi HSG các trường THPT chuyên khu vực Duyên Hải và Đồng bằng Bắc Bộ

Trong 2 ngày 20 và 21 tháng 4 năm 2019 đã diễn ra kỳ thi HSG các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ. Đây là hội thi học sinh giỏi dành cho các trường trung học phổ thông chuyên thuộc khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ, đặc biệt năm nay có sự tham gia của một số trường chuyên khu vực miền núi phía Bắc, khu vực miền Trung, miền Nam. Đây là cơ hội tốt để các em học sinh có thêm cơ hội rèn luyện kiến thức, kỹ năng, tập dượt cho các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, tạo tiền đề cho việc hình thành đội tuyển Quốc gia của các tỉnh. Đồng thời, cũng giúp các thầy cô giáo cùng bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, cùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm bồi dưỡng giáo viên, học sinh.


Thầy và trò trường THPT chuyên Lào Cai

Kỳ thi năm nay được tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức, thu hút 1.884 học sinh đến từ 45 trường Trung học phổ thông chuyên trong khu vực tham gia thi 12 môn chuyên: Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung. Sau hai ngày tổ chức thi và chấm thi, buổi chiều ngày 21/04/2019, lễ tổng kết Kỳ thi Học sinh giỏi các trường trung học phổ thông chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XII đã diễn ra long trọng tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ninh.

Trao huy chương cho học sinh đạt giải

Trong kỳ thi này, trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai dự thi 10/12 môn, đã xuất sắc có 57/60 học sinh tham gia có giải, đây cũng là năm đầu tiên trường THPT chuyên Lào Cai có số lượng Huy chương Vàng nhiều nhất với 6 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc, 27 Huy chương Đồng và 10 giải Khuyến khích. Hy vọng, với những thành tích đạt được trong kỳ thi này sẽ tiếp tục khích lệ tinh thần, phấn đấu dạy tốt, học tốt của các giáo viên, học sinh trong tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên cả nước.

Tác giả: Bạch Yến

Trịnh Bạch Yến
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1