image banner
Hội thảo hợp tác về giáo dục và đối thoại giữa các quốc gia khu vực sông Lan Thương – Mê Kông

Từ 21-3-2019 đến 23-3-2019, tại thành phố Nghi Tân-Tứ Xuyên-Trung Quốc đã diễn ra Hội thảo hợp tác về giáo dục các quốc gia khu vực sông Lan Thương – Mê Kông. Tham gia hội thảo có đại biểu của 6 quốc gia: Trung Quốc, Myanma, Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam. Tại hội thảo, đại biểu các đoàn đã trình bày tham luận về việc hợp tác và phát triển giáo dục chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực.


Thầy Nguyễn minh Thuận trình bày tham luận tại hội thảo

Trình bày tham luận tại hội thảo, thầy Nguyễn Minh Thuận-Phó Hiệu trưởng phụ trách THPT chuyên Lào Cai đã nêu khái quát về nhà trường, những thuận lợi, khó khăn và thách thức đối với giáo dục hiện nay. Một số vấn đề về nhà trường đã được thầy Nguyễn Minh Thuận chia sẻ với các đại biểu tham gia hội thảo. Đó là:

- Sứ mệnh của nhà trường: Phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu về một bộ môn hoặc một lĩnh vực để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho VN.

- Hệ thống giá trị của nhà trường: Dạy cho học sinh biết Khát khao kiến thức; Biết chung sống với cộng đồng; Đổi mới, sáng tạo; Trung thực, trách nhiệm ; Chất lượng và hiệu quả

- Quan điểm giáo dục của trường THPT Chuyên: Dạy học sinh cách học, tự học để phát huy hết năng khiếu của học sinh; giáo viên là người hướng dẫn, giúp đỡ học sinh. Hiệu quả: Nhiều học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia của Việt Nam và nhiều huy chương tại các kỳ thi Olimpic, các cuộc thi NCKH cấp quốc gia. Nhiều học sinh của nhà trường đã được các trường đại học ở Mỹ, Úc, Canada, Trung Quốc cấp học bổng.

Chú trọng các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, các hoạt động trải nghiệm của học sinh. Chú trọng các hoạt động hợp tác trong và ngoài nước để nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong thời gian tới, trường THPT chuyên Lào Cai tiếp tục đổi mới và phát triển chương trình giáo dục; đổi mới phương pháp giáo dục, tăng cường hợp tác quốc tế để giáo viên và học sinh được giảng dạy và học tập bằng những phương pháp tiên tiến, hiện đại của thế giới. Nhà trường chú trọng phát triển tư duy khoa học, sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu của học sinh.  Học sinh sau khi tốt nghiệp THPT có nền tảng ngoại ngữ và tin học đạt chuẩn để có thể tiếp tục học tập trong môi trường quốc tế. Ngoài ra còn trang bị cho các em có kiến thức về âm nhạc, mỹ thuật và có kỹ năng thực hành xã hội để thích ứng với cuộc sống hội nhập.

          Bên lề hội nghị, đoàn cán bộ giáo viên THPT chuyên Lào Cai cũng đã thăm và làm việc tại trường THPT số 1 của thành phố Nghi Tân. Cuộc làm việc đã mở ra cơ hội giao lưu và hợp tác giữa hai trường trong thời gian tới.


Thăm trường THPT số 1 TP Nghi Tân - Trung Quốc

Nguyễn Việt Hà

Nguyễn Việt Hà
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1