image banner
Hội thảo khoa học các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XIV tại Lào Cai

Từ ngày 14 đến ngày 15/05/2022, trường THPT Chuyên Lào Cai đã tổ chức Hội thảo khoa học các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XIV năm 2022.

Tham dự Hội thảo có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; các đại biểu của Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo 7 tỉnh và 41 trường THPT chuyên và THPT khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Hội thảo khoa học các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ được tổ chức từ năm 2007. Năm 2022, trường THPT Chuyên Lào Cai là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thảo sau 02 năm gián đoạn do dịch Covid 19. Đây cũng là lần đầu tiên Hội thảo khoa học các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ được tổ chức tại tỉnh Lào Cai.

Hội thảo là dịp để các nhà quản lý, giáo viên của các trường chuyên trong khu vực giao lưu, chia sẻ và học hỏi những kinh nghiệm quý báu, những kiến thức chuyên sâu góp phần vào việc nâng cao chất lượng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng tập trung thảo luận việc thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với trường THPT chuyên và các kiến nghị, đề xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo; bàn giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động của tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên ở trường THPT chuyên...

BTC trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã thông tin tới các đại biểu về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Lào Cai. Đồng chí khẳng định Lào Cai đang thực hiện hiệu quả quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, tập trung nhiều nguồn lực, ưu tiên đầu tư cho phát triển giáo dục.

Bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu tại hội thảo

Trong Hội thảo khoa học, các tổ chuyên môn của các đơn vị trường được nghe những trao đổi chi tiết các báo cáo chuyên đề xuất sắc đồng thời định hướng các nội dung chính nghiên cứu trong năm tới để chuẩn bị cho Hội thảo năm 2023 tại Vĩnh Phúc. Hội thảo đi đến thống nhất cấu trúc đề thi cho kỳ thi Học sinh giỏi của Hội năm 2023 tại Hải Dương.

Báo cáo chuyên đề môn Ngữ văn trong Hội thảo

Thảo luận chuyên môn của bộ môn Hoá học

Hội thảo Khoa học các trường THPT chuyên Khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ là hoạt động ý nghĩa nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi, nâng cao chất lượng bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi và nâng cao chất lượng giáo dục của các trường THPT Chuyên và THPT trong toàn khu vực. Sự trưởng thành của trường THPT Chuyên Lào Cai có dấu ấn quan trọng của sự hợp tác, chia sẻ của hệ thống các trường THPT chuyên trên cả nước. Với vai trò là đơn vị đăng cai tổ chức năm 2022, trường THPT Chuyên Lào Cai đã nỗ lực cố gắng tổ chức thành công Hội thảo khoa học lần thứ XIV với nhiều dấu ấn tốt đẹp!

 

Cao Ánh Tuyết
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1