image banner
HỘI THẢO KHOA HỌC DẠY HỌC CÁC MÔN KHTN BẰNG TIẾNG ANH
Ngày 23 tháng 01 năm 2021, trường THPT chuyên Lào Cai đã tổ chức Hội thảo khoa học dạy học các môn KHTN bằng tiếng Anh. Tới dự và chỉ đạo Hội thảo có sự hiện diện của nhà giáo Đỗ Minh Tâm – Phó giám đốc Sở GD &ĐT Lào Cai. Hội thảo còn có sự tham gia của các thầy cô cán bộ quản lý và giáo viên của 05 trường chuyên trong khu vực: Chuyên Thái Nguyên, Chuyên Hùng Vương Phú Thọ, chuyên Vĩnh Phúc, chuyên Chu Văn An Lạng Sơn và trường chuyên Nguyễn Tất Thành Yên Bái. Cùng với đó là sự góp mặt của các thầy cô cán bộ quản lý và giáo viên các trường THPT, các phòng giáo dục của tỉnh Lào Cai.

Phát biểu của nhà giáo Đỗ Minh Tâm – Phó giám đốc Sở GD&ĐT tại Hội thảo

Hội thảo diễn ra trong một này, buổi sáng là phiên thảo luận chung của các đơn vị tham gia với một số tham luận tiêu biểu được trình bày tại hội trường. Buổi chiều là nội dung sinh hoạt theo bộ môn nhằm xác định rõ cách làm, cách triển khai việc dạy học các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh thông qua các tiết học minh họa cụ thể, từ đó có những chia sẻ, kiến nghị đề xuất phù hợp. Hội thảo đã nhận được những ý kiến, chia sẻ thực tiễn quý báu của các trường chuyên trong khu vực cũng như sự chỉ đạo tâm huyết của lãnh đạo Sở GD&ĐT. 21tham luận gửi về cho ban tổ chức được tập hợp trong cuốn kỷ yếu hội thảo đã thể hiện những trăn trở, tìm tòi cũng như những sáng kiến hay của các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên các môn khoa học tự nhiên trong thực tiễn giảng dạy bằng ngoại ngữ. Những tiết dạy minh họa cũng đã giúp các thầy cô có thêm nhiều kinh nghiệm để áp dụng cho việc giảng dạy từ khâu xây dựng chương trình, chuẩn bị cơ sở vật chất tài liệu cũng như cách thức tổ chức các giờ học…

Các thầy cô tham gia hội thảo

Tham quan khu vương STEM của trường THPT chuyên Lào Cai

Toàn cầu hóa cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với nền giáo dục của chúng ta có sức mệnh phải đào tạo học sinh theo hướng trở thành những công dân toàn cầu, học sinh sau khi tốt nghiệp THPT có thể tiếp tục học tập hoặc làm việc ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Nhận thức được tầm quan trọng của ngoại ngữ, trong những năm học vừa qua trường THPT chuyên Lào Cai đã rất nỗ lực trong việc đổi mới cách dạy cách học ngoại ngữ, xây dựng môi trường sử dụng ngoại ngữ, trong đó, đẩy mạnh triển khai việc dạy các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh. Hội thảo khoa học ngày hôm nay nằm trong khuôn khổ những nỗ lực đó nhằm chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức, triển khai hiệu quả việc dạy học các môn khoa học bằng tiếng Anh ở các nhà trường trong và ngoài tỉnh; những thuận lợi, khó khăn, đề xuất, kiến nghị để bàn bạc tìm giải pháp tháo gỡ… Cùng với sự thành công của Hội thảo khoa học, hy vọng sẽ có thêm những mô hình bài học hay được nhân rộng để tạo ra môi trường sử dụng ngoại ngữ cho học sinh và giáo viên, hướng tới hoàn thành Đề án ngoại ngữ giai đoạn 2020 – 2025 mà Bộ GD&ĐT đã đặt ra.

Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1