image banner
Hội thảo khoa học Trại hè Hùng vương - Cao Bằng 2019

Ngày 30 và 31 tháng 3 năm 2019 đã diễn ra Hội thảo khoa học Trại hè Hùng Vương lần thứ XV tại thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Tham dự hội thảo có 18 đơn vị chủ yếu là các trường THPT chuyên thuộc các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc. Đoàn cán bộ GV trường THPT chuyên Lào Cai tham gia hội thảo ở 10 môn chuyên, trưởng đoàn là thầy Nguyễn Minh Thuận – Phó hiệu trưởng phụ trách trường và cô Phạm Thị Thu Khuê – Phó hiệu trưởng nhà trường là phó đoàn.

Đoàn CBGV nhà trường tham gia hội thảo

Các hoạt động chính diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo khoa học năm nay là báo cáo của các chuyên đề giải nhất ở các bộ môn, rút kinh nghiệm về việc viết chuyên đề và ra đề thi đề xuất cũng như nội dung bồi dưỡng giáo viên từ các chuyên gia, cố vấn khoa học. Cùng với đó, hội thảo cũng đã họp thống nhất nội dung viết chuyên đề cho hội thảo khoa học năm 2020, thảo luận và đi tới thống nhất chương trình Trại hè chính thức lần thứ XV tại trường THPT chuyên Sơn La. Hội thảo đã xét giải và tổ chức khen thưởng cho các chuyên đề khoa học, các đề thi đề xuất có chất lượng tốt của Trại hè. Trường THPT chuyên Lào Cai đạt 07 giải liên quan đến chuyên đề khoa học, trong đó có 02 giải Nhất (thuộc môn Tin học và môn Tiếng Anh), 02 giải Nhì (môn Tin học và Hóa học) và 03 giải Ba (các môn Ngữ văn, Toán, Sinh học). Chất lượng đề thi đề xuất của chuyên Lào Cai cũng được ghi nhận với 04 giải nhất và 03 giải nhì thuộc các môn Hóa học, Sinh học, Tin học, Lịch sử, tiếng Anh và tiếng Trung.
Hội thảo khoa học Trại hè HùngVương diễn ra tốt đẹp, thành công, đoàn cán bộ giáo viên trường THPT chuyên Lào Cai đã có thêm những thông tin định hướng cho hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi cũng như mở rộng tầm hiểu biết về mảnh đất Cao Bằng giàu truyền thống văn hóa lịch sử. Các hoạt động của hội thảo khoa học là cơ sở để thầy trò trường chuyên Lào Cai quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng hiệu quả của kỳ Trại hè Hùng Vương thứ XV sẽ diễn ra tại THPT chuyên Sơn La vào tháng 8 tới.

Bùi Thanh Hoa

Bùi Thanh Hoa
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1