image banner
K13CLC – Góc nhìn toàn cảnh
Mỗi khóa học THPT đều ghi dấu chặng đường 3 năm phát triển và trưởng thành của các em học sinh, góp phần kiến tạo và làm giàu có phong ...

Mỗi khóa học THPT đều ghi dấu chặng đường 3 năm phát triển và trưởng thành của các em học sinh, góp phần kiến tạo và làm giàu có phong phú hơn truyền thống của nhà trường. K13 bắt đầu niên khóa vào tháng 8 năm 2015 và kết thúc vào tháng 5 năm 2018, cũng là lúc trường THPT chuyên tỉnh Lào Cai trải qua 15 năm thành lập, phát triển. Trong suốt 3 năm học của mình, các em học sinh khóa 13 đã để lại những dấu ấn tuyệt vời của mình dưới mái trường này, với những phong trào rèn luyện thi đua ở mọi lĩnh vực học tập, thể thao, văn nghệ, các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa...

                     

Khóa 13 là các học trò sinh năm 2000, thế hệ công dân đầu tiên của thế kỷ XXI, niên khóa bao gồm 249 học sinh, trong đó có 157 là các em học sinh nữ, tập trung ở 7 lớp chuyên Toán – Lý – Hóa – Sinh – Anh – Trung – Văn và 1 lớp không chuyên A1. Trong quá trình 3 năm học tập, rèn luyện dưới mái trường THPT chuyên Lào Cai, các em học sinh đã luôn nỗ lực cố gắng khẳng định mình để nâng cao tri thức văn hóa, tầm hiểu biết, tu dưỡng đạo đức, hoàn thiện nhân cách và trau dồi các kỹ năng sống quan trọng thông qua các hoạt trải nghiệm, câu lạc bộ, văn nghệ, thể thao... Trước ngưỡng cửa của kỳ thi THPTQG ở phía trước, cũng như trước ngưỡng của cuộc đời rộng mở sau khi các em rời khỏi sách vở nhà trường, học sinh K13 đã chuẩn bị cho mình những hành trang cơ bản, thiết yếu để trở thành các công dân trí thức, tự do có văn hóa, tử tế và thành công!

Học sinh K13 ghi dấu ấn đầu tiên và cũng là sâu đậm nhất là về lĩnh vực học tập. Mỗi năm học đều có hàng trăm học sinh giỏi và hàng trăm học bổng, trong số đó, các em đã tham dự và đạt được thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi và NKHKT cấp tỉnh, học sinh giỏi và NKH cấp quốc gia, các kỳ thi Olympic Hùng Vương và học sinh giỏi khu vực Duyên Hải và đồng bằng Bắc bộ. Tổng số giải HSG quốc gia mà K13 giành được là 38, trong đó có 8 giải Nhì thuộc về các lớp 12 Toán, 12 Văn, 12 A1; giải Ba có mặt ở 7/8 lớp, có những học trò 2 năm liên tiếp đạt giải như: Nguyễn Tiến Dũng 12 Toán, Nguyễn Hoàng Anh 12 Toán, Nguyễn Thị Phương Thúy, Nguyễn Thanh Lam lớp 12 Văn... Các em cũng dành được rất nhiều huy chương trong các kỳ thi Hùng Vương và Duyên Hải, đóng góp không nhỏ vào bảng vàng thành tích của nhà trường. K13 cũng đã khẳng định vị thế của trường chuyên Lào Cai trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học với 02 học sinh đạt giải nhất ở lớp 12 Anh là Trần Nguyễn Nhật Linh và Bùi Anh Đức, 03 giải Ba là các học sinh Hà Minh Châu và Lý Đức Mạnh 12 Lý, Trần Thu Thảo Ngân 12 Anh và 01 giải khuyến khích là em Trần Ngọc Minh 12 Toán. Đặc biệt, ghi những dấu chân đầu tiên khai mở trên con đường du học của các thế hệ HS trường chuyên Lào Cai không thể không nhắc tới 4 cô gái vàng của K13 là Trần Ngọc Minh 12 Toán giành được học bổng của 4 trường ĐH Mĩ và 1 trường ĐH Canada; Trần Hồng Hạnh 12 Anh, Lý Minh Tú 12A1 nhận được học bổng tại 2 trường đại học danh tiếng của Mĩ  và Hà Minh Châu 12 Lý đạt được học bổng của Úc. Các em là niềm tự hào của nhà trường, cũng là niềm vinh dự không nhỏ của giáo dục tỉnh Lào Cai, đồng thời là những tấm gương tiêu biểu sẽ lan truyền cảm hứng cho các thế hệ CLCers sau này, nối tiếp hành trình du học, để học sinh trường chuyên Lào Cai sẽ ngày càng vươn cao, vươn xa, trở thành những công dân toàn cầu của thời đại 4.0.

Một trong những sứ mệnh của nhà trường là giáo dục toàn diện con người ở cả 4 phương diện đức – trí – thể - mĩ, vậy nên, song hành với các phong trào học tập sôi nổi, khóa 13 cũng tham gia tích cực các hoạt động ngoại khóa, văn nghệ, thể thao, câu lạc bộ... Mỗi tập thể lớp đều có những thế mạnh riêng của mình và trường chuyên là nơi các em có cơ hội được thể hiện cả tính, năng khiếu, sở trường... ở mọi lĩnh vực. Ở lĩnh vực thể thao, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2016 – 2017 đã giúp K13 khẳng định tài năng với nhiều huy chương ở tất cả các bộ môn, chẳng hạn, bóng đá là thành tích nổi bật của 12 Hóa, cầu lông, bóng bàn là thế mạnh riêng của 12 Lý, 12 Sinh, trong khi 12 Toán, 12 A1 thể hiện năng khiếu thể thao ở nhiều mặt...  Các cô gái 12 Văn để lại nhiều dấu ấn với hoạt động văn nghệ, hội trại, còn tập thể 12 Trung thì gây ấn tượng từ cuộc thi nấu ăn, trang trí lớp nhân ngày quốc tế phụ nữ 8 -3... Học sinh khóa 13 cũng tích cực tham gia hoạt động các câu lạc bộ, lớp nào cũng góp mặt những thành viên năng nổ trong ban tổ chức các câu lạc bộ các môn chuyên Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, CLClink, CLB Vì cộng đồng, CLB du học... trong đó nổi bật hơn cả không thể không kể đến hoạt động của câu lạc bộ CLClink, bắt đầu là câu lạc bộ riêng của khối chuyên Anh, giờ đây đã mở rộng kết nối các thành viên từ tất cả các khối lớp. Nhờ việc tham sự và tổ chức các sự kiện ngoại khóa mà học sinh K13 được rèn luyện thực hành các kỹ năng mềm hữu ích cho cuộc sống, với những học sinh làm hồ sơ du học thì đây cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu để khẳng định kết quả giáo dục toàn diện của học trò, cũng là của nhà trường.

K13 đang bước vào những ngày học cuối cùng để đi hết hành trình 3 năm học tập, rèn luyện tại trường THPT chuyên Lào Cai; mái trường giờ đây thực sự đã trở thành gia đình thứ 2 của các em với biết bao kỷ niệm ngọt lành của sự trải nghiệm, của tình bạn bè thầy trò thấm thía.... Các học trò của khóa 13 đã nỗ lực hết mình, đạt được nhiều thành tựu, lớn khôn lên trên mỗi nấc thang của sự trưởng thành, đó là cách các em để lại dấu ấn và cũng là cách các em tri ân với thầy cô và mái trường. Trường THPT chuyên Lào Cai chúc mừng sự trưởng thành của các em, mong các em luôn vững vàng trên đường đời rộng mở, khẳng định tri thức – nhân cách và tỏa sáng theo cách riêng của mình, luôn là niềm tự hào của trường chuyên Lào Cai!

Một số hình ảnh về K13 - CLC:

                              

                                                              Lớp 12 A1

                             

                                                          Các chàng trai 12 Toán

                            

                                                        Các cô gái 12 Lí

                           

                                                              Tập thể 12 Hóa

                          

                                                             Văn K13

Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1