image banner
Kết quả kỳ thi NCKH cấp tỉnh năm 2019 – 2020: THPT chuyên Lào Cai xếp nhứ nhất toàn đoàn
Tiếp nối thành công cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2018- 2019, năm nay, trường THPT chuyên Lào Cai tiếp tục đạt thành tích xuất sắc cuộc thi NCKH cấp tỉnh diễn ra trong các ngày từ 08.01.2020 đến 10.01.2020 vừa qua.

Tiếp nối thành công cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2018- 2019, năm nay, trường THPT chuyên Lào Cai tiếp tục đạt thành tích xuất sắc cuộc thi NCKH cấp tỉnh diễn ra trong các ngày từ 08.01.2020 đến 10.01.2020 vừa qua.

Nhận thấy nguy cơ mất an toàn của trẻ em trong cuộc sống xã hội ngày nay vẫn còn tiềm ẩn như nguy cơ bị bắt cóc, bị xâm hại, thậm chí bị bỏ lại trên phương tiện giao thông… gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng, nhóm nghiên cứu của hai bạn trẻ Trịnh Xuân Cường lớp 11 Toán Tin và Nguyễn Hoàng Tuấn lớp 12 Anh đã nghiên cứu dự án Người bảo vệ để có thể giúp nạn nhân tự động liên lạc nhanh chóng, kịp thời với người bảo hộ. Dự án thuộc lĩnh vực hệ thống nhúng, đã vận dụng những thành tựu của AI trí tuệ nhân tạo để chế tạo thiết bị hỗ trợ thông minh nhằm bảo vệ cuộc sống con người, nhất là trẻ em trước những nguy hiểm bất ngờ.

Dự án trên  là một trong số những nghiên cứu khoa học được Ban giám khảo cuộc thi NCKH dành cho học sinh trung học năm học 2019-2020 của tỉnh Lào Cai đánh giá có tính thực tiễn cao, hữu ích trong cuộc sống, có ý nghĩa nhân văn và thể hiện sự sáng tạo công phu của học sinh. Đây là cũng là một trong năm dự án đi thi và đạt giải của trường THPT chuyên Lào Cai trong kỳ thi cấp tỉnh lần này. Với 5/5 dự án đạt giải, trong đó có 3 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba, trường THPT chuyên Lào Cai đã xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn. Dưới đây là danh sách 5 dự án đạt giải cũng như một số hình ảnh của cuộc thi:

1.    Giải Nhất: Dự án Người bảo vệ thuộc lĩnh vực Hệ thống nhúng của nhóm nghiên cứu Trịnh Xuân Cường 11Toán -Tin và Hoàng Anh Tuấn 12 Anh  do thầy giáo Phạm Văn Điệp hướng dẫn.

2.    Giải Nhất: Dự án Cảm nhận cuộc sống của trẻ em bán hàng rong người Dân tộc thiểu số tại Sa Pa thuộc lĩnh vực KHXHHV của nhóm nghiên cứu Bùi Nguyên Nghĩa 11 Anh và Đặng Linh Phương 11 Văn do cô giáo Phạm Thị Minh Huệ hướng dẫn.

3.    Giải Nhất: Dự án Nghiên cứu sử dụng than hoạt tính để tạo sản phẩm cá nuôi sạch, an toàn và năng suất cao của nhóm nghiên cứu Vũ Quang Vinh 11 Toán và Nguyễn Minh Trang 11 Trung do cô giáo Bùi Chung Hiếu hướng dẫn.

4.    Giải Nhì: Dự án Thực trạng và định hướng giải pháp chọn nghề của học sinh THPT trên địa bàn thành phố Lào Cai gắn với nhu cầu xã hội của nhóm nghiên cứu Nguyễn Linh Đan 11 Anh và Lê Minh Trí 11 Sử - Địa do cô giáo Nguyễn Thị Chuyển hướng dẫn.

5.    Giải Ba: Dự án Hệ thống cứu hộ tự động trên mặt nước của nhóm nghiên cứu Nguyễn Tấn Đạt 11 Lý và Lê Trà My 11 Hóa do thầy giáo Đặng Ngọc Cường hướng dẫn.

Một số hình ảnh cuộc thi NCKH tỉnh Lào Cai năm học 2019-2020:

Chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải cho các trường đạt giải cao

Các học sinh nhà trường tham gia cuộc thi

Người đưa tin bài: Bùi Thị Thanh Hoa

Bùi Thanh Hoa
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1