image banner
Khai giảng năm học 2018-2019 - Khởi đầu cho một năm học mới nhiều thành công
Hòa trong không khí của ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường, trường THPT chuyên Lào Cai đã trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018 – 2019.

Hòa trong không khí của ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường, trường THPT chuyên Lào Cai đã trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018 – 2019.

Tham dự buổi lễ là sự có mặt của các vị đại biểu, đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường, các thầy giáo cô giáo, các cán bộ nhân viên cùng 930 các em học sinh ở 3 khối lớp. Năm học này, nhà trường đã tuyển đủ 3 lớp của khối chuyên Sử - Địa và bắt đầu tuyển sinh lớp chuyên Toán Tin, nâng tổng số khối lớp 10 lên 10 lớp học.


Thầy Nguyễn Trường Giang - Nhà giáo ưu tú, Nguyên Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới 2018-2019

Tại buổi lễ, sau các tiết mục văn nghệ đặc sắc, thầy giáo Nguyễn Minh Thuận – Phó hiệu trưởng phụ trách trường đã đọc thư của chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi tới các thầy cô giáo và học sinh nhân dịp đầu năm học, đồng thời trình bày diễn văn khai giảng nêu rõ những nhiệm vụ mà thầy và trò nhà trường cần cố gắng thi đua trước những đòi hỏi, yêu cầu mới của thời đại công nghệ số. Đại diện các bạn học sinh ở ba khối lớp, em Lê Anh Tuấn – Học sinh lớp 12 Lý (đạt giải Nhì NCKH cấp Quốc gia năm 2018) đã trình bày quyết tâm thư, thể hiện những nhận thức của mình hướng tới các giá trị, phẩm chất, kỹ năng mới của người học sinh như: ngôn ngữ, năng lực chuyên sâu, kiến thức xã hội, sự trải nghiệm và sự toàn diện của các kỹ năng... để có thể kết nối với thế giới, sẵn sàng cho kỷ nguyên mới. Thầy giáo Nguyễn Trường Giang – Nguyên Hiệu trưởng nhà trường cùng ông Hoàng Đình Minh – Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh các lớp cũng có những lời phát biểu chia sẻ, động viên thầy và trò nhà trường nhân dịp đầu năm học.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, 16 bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn có ý chí vươn lên trong học tập đã được nhận quà và học bổng từ Ngân hàng Nông nghiệp tỉnh Lào Cai và VNPT tỉnh Lào Cai. Buổi lễ cũng là nơi vinh danh 60 bạn học sinh đã tham dự và đạt kết quả cao trong kỳ thi Olympic Trại hè Hùng Vương được tổ chức tại Việt Trì – Phú Thọ từ ngày 27/7 đến hết ngày 31/7/2018.

Sau phần lễ là phần hội với các cuộc thi đấu giao hữu bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ của giáo viên và học sinh. Buổi lễ Khai giảng chào mừng năm học mới đã kết thúc trong niềm vui, sự quyết tâm và niềm hy vọng lớn về một năm học với nhiều thành công mới, nhiều thắng lợi mới. Và bởi vì “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà chúng ta có để thay đổi thế giới” (Nelson Mandela), thầy và trò trường chuyên Lào Cai sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh của mình trên mọi phương diện của dạy và học...

Người đưa tin bài: Bùi Thanh Hoa


Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1