image banner
Khai giảng năm học 2019-2020 và hoạt động "chung tay xây dựng thanh phố xanh"

Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 được tổ chức trang trọng với nhiều hoạt động mới mẻ, đánh dấu một chặng đường mới trong sự phát triển của trường THPT chuyên Lào Cai.

Tham dự buổi lễ là sự có mặt của đồng chí Nguyễn Văn Phúc – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cùng các vị đại biểu, đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường, các thầy giáo cô giáo, các cán bộ nhân viên và gần 1000 học sinh ở 3 khối lớp. Năm học này, nhà trường có thêm một lớp chuyên Toán Tin, nâng tổng số lớp học lên 29 (Khối chuyên Toán Tin hiện có 2 lớp 10 và 11).


Ông Nguyễn Văn Phúc – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đánh trống khai giảng năm học 2019-2020


Văn nghệ chào mừng năm học mới 209-2020

Phần lễ của Khai giảng diễn ra ngắn gọn, trang trọng với việc thầy giáo Nguyễn Minh Thuận – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước cũng như đặt ra mục tiêu của năm học; cô giáo Trịnh Thị Bạch Yến đại diện giáo viên nhà trường trình bày 10 lời hứa của Nhà giáo Lào Cai làm theo lời Bác; học sinh Lê Văn Hưng – Giải Nhất NCKH cấp Quốc gia 2019 trình bày lời hứa, quyết tâm thư thay mặt cho toàn thể học sinh… Đại diện cho các vị khách quý, bác Nguyễn Văn Phúc – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và bác Hoàng Đình Minh – Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh các lớp cũng có những lời phát biểu chia sẻ, động viên thầy và trò nhà trường nhân dịp đầu năm học. Đây là năm học mang tính chất bản lề trước khi thược hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, cũng là năm học đánh dấu những bước phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0; do vậy, nhiệm vụ của thầy và trò nhà trường càng nặng nề hơn và vinh quang hơn. Buổi lễ cũng là nơi vinh danh 57 bạn học sinh đã tham dự và đạt kết quả cao trong kỳ thi Olympic Trại hè Hùng Vương được tổ chức tại Tuyên Quang từ cuối tháng 7 năm 2019.


Hoạt động "chạy vì thành phố xanh"

Sau phần Lễ là một hoạt động mới mẻ, đặc biệt ý nghĩa, đó là Giải chạy việt dã với chủ đề Chung tay xây dựng thành phố xanh Go Green Run – Go Green Fun. Với nhận thức: Môi trường sống của chúng ta đang thay đổi từng ngày từng giờ với rất nhiều mối lo ngại về ô nhiễm và biến đổi khí hậu. Bảo vệ trái đất, bảo vệ môi trường quốc gia  và địa phương để phát triển bền vững là câu chuyện của tất cả mọi người, mọi nhà, mọi cơ quan, tổ chức, vùng lãnh thổ. Do vậy, để nâng cao ý thức của nhân dân trên địa bàn thành phố Lào Cai cũng như của tất cả thầy cô và học sinh, nhà trường đã lên ý tưởng kế hoạch tổ chức hoạt động này. Giải chạy việt dã có sự tham gia hưởng ứng của toàn thể học sinh, thầy cô và nhiều các vị đại biểu, cha mẹ học sinh… Cuộc thi diễn ra an toàn, thuận lợi, đem lại những trải nghiệm đáng nhớ cho mọi người tham dự, gắn kết tình bạn, tình thầy trò và tinh thần đoàn kết cộng đồng. Sự thành công của sự kiện Chung tay xây dựng thành phố xanh sẽ khai mở cho nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa cho năm học mới.

Bùi Thanh Hoa
Bùi Thanh Hoa
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1