image banner
Không khí chuẩn bị mùa thi
Tháng 5 tới, khi tiếng ve kêu rộn rã, hoa phượng đỏ rực góc sân trường gọi cái nắng oi ả của mùa hè cũng là lúc các học sinh ...

háng 5 tới, khi tiếng ve kêu rộn rã, hoa phượng đỏ rực góc sân trường gọi cái nắng oi ả của mùa hè cũng là lúc các học sinh cuối cấp chuẩn bị bước vào những kì thi – những bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời các em. Trong không khí náo nức mà cũng đầy căng thẳng ấy, tại trường THPT chuyên Lào Cai đang diễn ra những hoạt động học tập tích cực, học sinh đang chuẩn bị những hành trang đầy đủ nhất để các em tự tin bước vào các kì thi quan trọng sắp tới.

Chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia vào ngày 25, 26, 27 tháng 6, nhà trường tổ chức các lớp ôn thi cho các em học sinh lớp 12 bao gồm hai hình thức lớp học là ôn thi cho học sinh sử dụng các môn thi để xét tốt nghiệp và ôn thi cho học sinh sử dụng các môn thi để xét vào các trường Đại học, Cao đẳng. Sau ba năm miệt mài nỗ lực, 249 học sinh khối 12 đang tích cực ôn luyện để hoàn thành giấc mơ mà các em ấp ủ ngay từ khi mới bước chân vào trường. Trong số đó, có những em sớm đã thực hiện được giấc mơ của mình, đó là 4 em học sinh Trần Ngọc Minh -12 Toán, Hà Minh Châu -12 Lý, Trần Hồng Hạnh - 12 Anh, Lý Minh Tú - 12 A1 đã giành được những suất học bổng giá trị của các trường ĐH danh tiếng trên thế giới mà các bạn đã biết qua những tin đăng gần đây.

                     

Ngoài ra nhà trường đang tổ chức cho các em học sinh lớp 9 ôn thi vào THPT chuyên Lào Cai. Năm học 2018-2019, nhà trường tuyển sinh 9 lớp môn chuyên là: Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Anh văn, Trung văn, Lịch sử-Địa lí, Toán–Tin và 1 lớp A1. Đa phần các em là học sinh dân tộc thiểu số, đến từ các trường THCS trong toàn tỉnh. Ôn thi tại trường THPT chuyên Lào Cai, các em được bố trí nơi ở miễn phí, được miễn tiền học phí trong suốt thời gian ôn thi. Các em đang học tập với tinh thần nỗ lực và quyết tâm rất cao dưới sự hướng dẫn cách học tận tình của các thầy cô giáo nhà trường. Nhiều em biểu hiện năng lực học tập tốt, có khả năng thích ứng tốt với môi trường học tập của trường chuyên. Chắc chắn trong số các em đang ôn luyện tại đây sẽ có nhiều em là học sinh chính thức của nhà trường trong năm học 2018-2019. 

Những hoạt động học tập sôi nổi hứa hẹn những mùa thi thành công của trường THPT chuyên Lào Cai!

Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1