image banner
Lớp 10 chuyên Anh trải nghiệm thực tế tại Văn Bàn

Ngày 8/4/2019, tập thể lớp 10 chuyên Anh đã tổ chức thành công chuyến đi trải nghiệm thực tế tại huyện Văn Bàn - Tỉnh Lào Cai. Chuyến trải nghiệm nhằm mục đích giúp các bạn học sinh tìm hiểu, khám phá tài nguyên du lịch, mô hình kinh doanh của địa phương và thực hiện hoạt động tuyên truyền tuyển sinh tại trường THCS Khánh Yên Thượng

    Tại trường THCS Khánh Yên Thượng, các bạn học sinh lớp 10 chuyên Anh đã giới thiệu về trường THPT Chuyên Lào Cai, các điều kiện dự thi, chính sách ưu tiên cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chế độ học bổng ... Trong phần giao lưu với các bạn học sinh nhà trường, bạn Ngô Thị Anh Tú và bạn Nguyễn Hồng Ngọc đã chia sẻ về kinh nghiệm cá nhân trong quá trình thi vào trường THPT Chuyên, những khó khăn ban đầu trong môi trường học tập mới để các em học sinh lớp 9 có thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết và sự tự tin để đăng ký thi tuyển.

 


Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập

Trao học bổng cho các bạn học sinh vượt khó

Tại buổi giao lưu, lớp 10 chuyên Anh đã trao tặng 5 suất học bổng cho 5 em học sinh có thành tích học tập tốt của khối 9 trường THCS Khánh Yên Thượng nhằm khuyến khích, động viên các em tiếp tục phấn đấu, vươn lên trong học tập và rèn luyện. Lồng ghép trong chương trình giao lưu, tuyên truyền còn diễn ra hoạt động giao lưu văn nghệ  và các trò chơi sáng tạo. Nội dung các hoạt động được các bạn lớp 10 chuyên Anh tổ chức đã nhận được sự yêu thích, hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh nhà trường.

Giao lưu trò chơi

Buổi chiều cùng ngày, tập thể lớp đã được tham quan địa danh đền Chiềng Ken - một di tích lịch sử nổi tiếng của địa phương. Tại đây, các bạn học sinh được tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển của ngôi đền và tham gia một số hoạt động công ích. Sau đó, các bạn tiếp tục đi trải nghiệm và tìm hiểu về mô hình du lịch sinh thái và mô hình kinh doanh trang trại tại gia đình ông bà Nguyễn Ngọc Hảo và Nguyễn Hồng Nhung tại tổ 8 - Thị trấn Khánh Yên, Huyện Văn Bàn.

    Chuyến trải nghiệm thực tế thú vị, bổ ích đã kết thúc tốt đẹp, đem lại nhiều tri thức mới, kỹ năng cơ bản cho các bạn học sinh, phục vụ cho việc học tập của các bộ môn Giáo dục công dân, Địa lí, Công nghệ...

          Hoạt động trải nghiệm thực tế tại huyện Văn Bàn của lớp 10 chuyên Anh mang tính thực tiễn cao,  góp phần mang hình ảnh của trường THPT Chuyên đến gần hơn với các em học sinh ở các huyện trong tỉnh, đồng thời hoạt động cũng góp phần rèn luyện, nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm của các bạn học sinh lớp 10 chuyên Anh.

Đỗ Ngọc Hoa

Đỗ Ngọc Hoa
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1