image banner
MỘT NGÀY LÀ HỌC SINH TRƯỜNG CHUYÊN 2024 VỚI CHỦ ĐỀ CẦU VỒNG

Sự kiện "Một ngày là học sinh trường Chuyên" là hoạt động thường niên của CLB Yolo trường THPT Chuyên Lào Cai; mục đích của sự kiện là giúp các em học sinh khối THCS, đặc biệt các em học sinh lớp 9 hiểu rõ hơn về mục tiêu đào tạo và các hoạt động giáo dục của nhà trường cũng như giải đáp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình ôn tập chuẩn bị cho kì thi tuyển sinh vào trường THPT Chuyên. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích, năng động để các em học sinh THCS có cơ hội học hỏi rèn luyện, giao lưu, tham gia thực tế học tập và vui chơi từ đó nâng cao tinh thần quyết tâm thi đỗ vào trường Chuyên. Đối với các học sinh Chuyên Lào Cai, đây là một hoạt động trải nghiệm nhằm nâng cao khả năng làm việc nhóm cũng như khả năng giao tiếp. Ngoài ra, đây còn là một hoạt động thiết thực nhằm hướng tới tạo sự gắn kết giữa các học sinh Chuyên với học sinh THCS trên địa bàn tỉnh.

 
anh tin bai

Toàn thể thầy cô, CMHS và học sinh tham dự chương trình

Nhận được sự phối hợp tích cực từ các phòng Giáo dục huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Lào Cai; được sự nhất trí cho phép của nhà trường, CLB Yolo đã tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày là học sinh trường Chuyên” với chủ đề “Cầu vồng” vào ngày 14/04/2024. Đặc biệt, chương trình năm nay có sự tham gia của đoàn cán bộ, giáo viên trường THPT chuyên Chu Văn An, tỉnh Lạng Sơn do thầy Mông Thanh Thuỷ - Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn sang trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong công tác quản lí và hoạt động giáo dục, cũng như phương thức tổ chức hoạt động chương trình trải nghiệm “Một ngày là học sinh trường Chuyên”.

Chương trình năm nay thu hút khoảng 200 em học sinh lớp 9 của các trường THCS tham gia. Trong thời gian từ 7h15’ đến 16h30’ các em học sinh được thực hiện các hoạt động diễn ra trong 1 ngày của học sinh đang học tập tại nhà trường: Buổi sáng các em tham gia hoạt động tập trung để được tìm hiểu truyền thống và hoạt động giáo dục của nhà trường; tư vấn tuyển sinh, giải đáp vướng mắc gặp phải trong quá trình ôn luyện ở các bộ môn Ngữ văn, Toán học, Ngoại ngữ và môn chuyên; Học sinh khối thi Tin tham gia thi Olympic môn Tin học theo cấu trúc đề thi tuyển sinh vào lớp 10, cha mẹ và thầy cô được theo dõi trực tiếp kết quả bài làm của các con.

 
anh tin bai

Chú thích ảnh

Một lớp tư vấn ôn tập tuyển sinh

Sau đó, các em học sinh THCS cùng trải nghiệm bữa ăn trưa ở căng tin và nghỉ trưa tại trường. Buổi chiều các em tham gia các hoạt động tập thể cùng các anh chị là thành viên của CLB và các tình nguyện viên như “Chai huts, đưa bóng về đích, đừng để cốc rơi…”. Kết thúc các hoạt động ban tổ chức tổng kết, trao giải và quà lưu niệm cho các em học sinh.

anh tin bai

Chú thích ảnh

Các trò chơi vận động trên sân

Chương trình khép lại trong niềm vui, sự lưu luyến của tất cả các em học sinh. Chúc cho tất cả các em học sinh lớp 9 tích cực ôn luyện, nỗ lực hơn nữa đạt thành tích cao trong kì thi tuyển sinh THPT Chuyên năm học 2024 – 2025 diễn ra vào tháng 6 tới đây và trở thành những chiếc cầu vồng rực rỡ nhất trên bầu trời THPT Chuyên Lào Cai như tên chủ đề của chương trình!

 

 

YOLO CLC
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1