image banner
Mua dứa giúp nông dân Mường Khương

Từ cuối tháng 3 đến nay, các vùng trồng dứa trên địa bàn tỉnh Lào Cai bước vào vụ thu hoạch rộ. Thay vì niềm vui được mùa, nông dân trồng loại quả này lại rớt nước mắt nhìn dứa chín đầy trên nương rẫy mà không có người thu mua, kéo theo đó, giá dứa giảm thê thảm. Theo các hộ nông dân trồng dứa tại xã Bản Lầu, Huyện Mường Khương Lào Cai, tại vườn giá dứa giảm còn chưa đầy 2.000 đồng/kg. Với mức giá này, nếu có bán hết thì người trồng dứa vẫn phải bù lỗ khoảng 1.000 đồng/kg. Giá dứa giảm lại không có người thu mua, bà con nông dân phải chở dứa ra đường bán để vớt vát vốn liếng. 

Bán dứa ven quốc lộ 4D - Huyện Mường Khương
CB,GV nhà trường đang vận chuyển dứa 

Để góp phần hỗ trợ bà con bớt khó khăn trong khâu bán dứa, Hội Chữ thập đỏ trường THPT chuyên Lào Cai đã phát động chiến dịch “Giải cứu Dứa cho bà con trồng Dứa Huyện Mường Khương- Lào Cai”. Hội đã tuyên truyền, kêu gọi cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường mua dứa cho bà con nông dân Huyện Mường Khương. Mức giá mua là 5000 đồng/kg đảm bảo cho bà con có lãi.

           Từ ngày 8 đến 11 tháng 4 năm 2019, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường đã mua gần 4 tấn dứa cho bà con, có phụ huynh mua một lúc 50kg.

Việc làm trên tuy nhỏ nhưng thể hiện nghĩa cử tương thân, tương ái của cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường và góp phần giảm bớt khó khăn cho bà nông hộ trồng dứa tại Huyện Mường Khương.

                                                                                                                                                                                 Nguyễn Thị Tâm

Nguyễn Thị Tâm
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1