image banner
Nhà trường tổ chức ôn thi tuyển sinh lớp 10 cho học sinh dân tộc thiểu số

Những năm gần đây nguyện vọng trở thành học sinh THPT Chuyên Lào Cai của học sinh dân tộc thiểu số các huyện trong tỉnh không còn là niềm mơ ước quá viển vông, xa vời. Số lượng học sinh dân tộc thiểu số đăng ký dự thi trong các đợt thi tuyển sinh tăng liên tục trong các năm gần đây. Hiện nay, số lượng học sinh dân tộc thiểu số đang theo học tại trường là 106 học sinh.

Em Lù Mạnh Thắng đang học lớp 12 tại trường 

    Để thực hiện đề án tuyển sinh 15% học sinh là người dân tộc thiểu số do UBND tỉnh Lào Cai đưa ra, ngay từ trong năm học, trường THPT Chuyên Lào Cai đã đến nhiều trường THCS của các huyện trong tỉnh tổ chức giới thiệu và tư vấn tuyển sinh, định hướng ôn tập, đồng thời động viên học sinh dân tộc thiểu số mạnh dạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào trường. Nhà trường còn cử giáo viên đến các trường THCS giảng dạy và hỗ trợ học sinh ôn tập.
Ngoài ra, nhà trường cũng có nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số các huyện đến tham gia ôn thi tuyển sinh như miễn phí toàn bộ học phí, bố trí chỗ ở tại trường, đồng thời sắp xếp các giáo viên có chuyên môn và phương pháp giảng dạy tốt để hướng dẫn các em ôn tập.Chúc các em đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi tuyển sinh sắp tới, chúc trường THPT Chuyên Lào Cai có một mùa tuyển sinh chất lượng và hiệu quả.

Một số thông tin tuyển sinh vào THPT Chuyên năm học 2019-2020.

1. Chỉ tiêu tuyển sinh

Số lớp: 10 lớp, trong đó 01 lớp chuyên Toán, 01 lớp chuyên Toán - Tin, 01 lớp chuyên Vật lý, 01 lớp chuyên Hoá học, 01 lớp chuyên Sinh học, 01 lớp chuyên Ngữ văn, 01 lớp chuyên tiếng Anh, 01 lớp chuyên tiếng Trung Quốc, 01 lớp chuyên Sử - Địa và 01 lớp không chuyên.

Số học sinh trúng tuyển tối đa là 350 học sinh, trong đó mỗi lớp tối đa không quá 35 học sinh.

2. Điều kiện dự thi tuyển sinh

Học sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên cần phải có đủ các điều kiện sau:

- Học và tốt nghiệp cấp THCS trong địa bàn toàn tỉnh Lào Cai.

- Kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực:

+ Xếp loại hạnh kiểm cả năm học của các lớp cấp THCS từ Khá trở lên.

+ Xếp loại học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ Trung bình trở lên, trong đó năm học lớp 9 xếp loại Khá trở lên và điểm trung bình cả năm học lớp 9 của môn đăng ký vào các lớp chuyên đạt từ 7,0 điểm trở lên ( riêng đối với học sinh trường học mới: Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học: Sử dụng điểm trung bình của môn KHTN; đối với các môn Lịch sử, Địa lý: Sử dụng điểm trung bình của môn KHXH).

- Xếp loại tốt nghiệp THCS từ Khá trở lên.

3. Đăng ký dự thi tuyển sinh

- Mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển tối đa 03 nguyện vọng môn chuyên, những học sinh này phải thi 3 môn chuyên không trùng lịch thi (học sinh căn cứ lịch thi để đăng ký các nguyện vọng).

- Học sinh là người dân tộc thiểu số nếu không đủ điều kiện trúng tuyển vào lớp chuyên sẽ được cộng điểm ưu tiên khi xét tuyển vào lớp không chuyên, cụ thể như sau:

+ Cộng 02 điểm cho học sinh người dân tộc thiểu số đang sinh sống, học tập ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;

+ Cộng 01 điểm cho học sinh người dân tộc thiểu số nhưng không cư trú ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

- Học sinh được sử dụng kết quả môn thi điều kiện: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ để xét tuyển vào các trường THPT khác nếu không trúng tuyển vào trường THPT chuyên.

4. Hồ sơ dự thi tuyển sinh

3.1. Đơn đăng kí dự thi.

3.2. Giấy khai sinh (Bản sao hợp lệ).

3.3. Học bạ THCS (Bản chính).

3.4. Bằng tốt nghiệp THCS hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

3.5. Hộ khẩu (photo không cần công chứng).

3.6. 02 ảnh thẻ chụp kiểu chứng minh thư cỡ 3x4, mặt sau ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, môn thi chuyên sau mỗi ảnh (Ghi cả môn chuyên NV 2, 3 nếu có).

5. Môn thi và lịch thi

- Môn thi: Toán học, Ngữ văn, Ngoại ngữ (học sinh có thể đăng ký thi môn Tiếng Anh hoặc Tiếng Trung Quốc) và môn thi chuyên theo qui định.

Lưu ý: Học sinh thi vào lớp chuyên tiếng Trung Quốc có thể thi môn chuyên là môn Tiếng Trung hoặc Tiếng Anh nguyện vọng 2. Thí sinh thi môn chuyên Tiếng Anh nguyện vọng 1 được sử dụng kết quả xét tuyển vào lớp chuyên Tiếng Trung Quốc.

+ Thí sinh thi vào lớp chuyên Toán - Tin có thể thi môn chuyên là môn Toán hoặc môn Tin học.

+ Thí sinh thi vào lớp chuyên Sử-Địa làm bài thi môn chuyên là môn Lịch sử hoặc môn Địa lí theo nguyên vọng của thí sinh.

- Nội dung thi: Nội dung thi nằm trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD&ĐT ban hành, chủ yếu ở lớp 9.

- Hình thức thi: Đề thi theo hình thức tự luận; riêng các môn ngoại ngữ đề thi có kết hợp giữa tự luân và trắc nghiệm khách quan; các môn chuyên ngoại ngữ thì đủ các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết; bài thi ngoại ngữ không chuyên chủ yếu tập trung vào kỹ năng đọc, viết.

 

- Lịch thi:

Ngày thi

Buổi thi

Môn thi

Thời gian làm bài

Giờ mở bì đề thi

Giờ phát đề thi

Giờ bắt đầu làm bài

03/6/2019

Sáng

Ngữ văn (KC)

120 phút

07h20

07h25

07h30

Chiều

Toán học (KC)

120 phút

13h50

13h55

14h00

04/6/2019

Sáng

Ngoại ngữ (KC)

90 phút

07h20

07h25

07h50

Chiều

Môn chuyên:

Toán ( vào chuyên Toán), Ngữ văn, Tiếng Anh.

150 phút

13h50

13h55

14h00

05/6/2018

Sáng

Môn chuyên:

Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Tin học ( Toán 2), Tiếng Trung, (Tiếng Anh 2)

150 phút

07h20

07h25

07h30

Chiều

Môn chuyên:

Sinh học

150 phút

13h50

13h55

14h00

Cả ngày

Thi nói môn chuyên Ngoại ngữ

Thời gian 8 phút (5 phút chuẩn bị, 3 phút nói)

Bắt đầu từ 7h30

Địa điểm thi: Trường THPT chuyên tỉnh Lào Cai.

Khai mạc thi: 15h30- ngày 02/6/2018. 

 

Đào Xuân Tiềm

Đào Xuân Tiềm
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1