image banner
Những thủ khoa xuất sắc của tỉnh Lào Cai trong kì thi THPT Quốc gia năm 2019
Ngày 14/7/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố kết quả kì thi THPT Quốc gia năm 2019. Tham dự kì thi THPT Quốc gia năm 2019, tỉnh Lào Cai có hơn 6.000 thí sinh dự thi. Sau khi công bố kết quả chính thức, tỉnh Lào Cai  đã “tìm ra” được những gương mặt vàng xuất sắc trở thành thủ khoa các khối xét tuyển Đại học năm 2019.

Ngày 14/7/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố kết quả kì thi THPT Quốc gia năm 2019. Tham dự kì thi THPT Quốc gia năm 2019, tỉnh Lào Cai có hơn 6.000 thí sinh dự thi. Sau khi công bố kết quả chính thức, tỉnh Lào Cai  đã “tìm ra” được những gương mặt vàng xuất sắc trở thành thủ khoa các khối xét tuyển Đại học năm 2019.

          Nguyễn Mai Hương – Thủ khoa xét tuyển Đại học khối A tại cụm thi tỉnh Lào Cai

          Với điểm xét tuyển 3 môn đại học lần lượt: Toán 9,4; Lý 9,0; Hóa 9,0 (Tổng điểm 27,4), Nguyễn Mai Hương đã xuất sắc trở thành thủ khoa xét tuyển Đại học khối A tại cụm thi tỉnh Lào Cai năm 2019. Mai Hương vốn “xuất thân” là học sinh chuyên Toán, nằm trong đội tuyển học sinh giỏi môn Toán nên với điểm số môn Toán đạt 9,4 không phải là điều quá bất ngờ với cô học trò nhỏ.

 

Nguyễn Mai Hương – Học sinh chuyên Toán K17 – Thủ khoa xét tuyển Đại học khối A tỉnh Lào Cai năm 2019

          Chia sẻ bí quyết để có số điểm mà biết bao bạn bè mơ ước, Hương cho biết, trong quá trình học các môn tự nhiên, em luôn cố gắng hiểu rõ vấn đề và rèn luyện về lối tư duy bởi theo Hương, chỉ khi thực sự hiểu thì mới nhớ lâu và vận dụng được tốt. Để chuẩn bị tốt cho kì thi em cũng luyện tập khá nhiều để giúp tăng tốc độ và bình tĩnh khi làm bài. Trở thành thủ khoa xét tuyển Đại học khối A tại cụm thi THPT Quốc gia tỉnh Lào Cai năm nay, Mai Hương dự định theo học trường Đại học Ngoại thương chuyên ngành Kinh tế đối ngoại – một trong những ước mơ mà em đang từng bước hoàn thiện trong bức tranh cuộc đời mình.

          Hồ Thị Thúy Vân – Cô học trò chuyên Toán trở thành thủ khoa xét tuyển Đại học khối B

          Tổng số điểm 27,25 là thành tích ấn tượng mà Hồ Thị Thúy Vân đã đạt được trong kì thi THPT Quốc gia năm 2019 (Toán 9,0; Hóa 9,5; Sinh 8,75). Là học sinh chuyên Toán, Thúy Vân có nhiều “lợi thế” khi học các môn tự nhiên nhưng khi trở thành thủ khoa xét tuyển Đại học khối B tại cụm thi tỉnh Lào Cai năm nay lại là một điều bất ngờ với Vân.

 

Thúy Vân (người đầu tiên từ trái sang) với ước mơ trở thành bác sĩ

          Không phải là dân chuyên Hóa nhưng với điểm số 9,5 môn Hóa, Vân thực sự đã chiếm trọn niềm ngưỡng mộ của thầy cô và bạn bè. Chia sẻ về bí quyết học tập, Thúy Vân cho biết, em luôn học chắc lý thuyết trong sách giáo khoa dưới sự chỉ bảo, hướng dẫn của thầy cô; tìm hiểu nhiều dạng bài tập; trong giai đoạn cuối tìm luyện nhiều đề để tích lũy kinh nghiệm và khả năng luyện đề. Xét tuyển đại học khối B, Thúy Vân mong muốn đỗ vào khoa Y đa khoa của Đại học Y Hà Nội với mong ước trở thành bác sĩ từ khi còn rất nhỏ.

          Điểm 10 môn Địa và gương mặt vàng thủ khoa khối C của tỉnh Lào Cai năm 2019

          Xuất sắc giành điểm tuyệt đối 10,0 môn Địa lý trong kì thi THPT Quốc gia năm 2019, Nguyễn Văn Dũng trở thành gương mặt vàng thủ khoa khối C của tỉnh Lào Cai năm nay với tổng số điểm 27,25 (Văn 7,5; Lịch sử 9,75; Địa lý 10,0).

 

Nguyễn Văn Dũng – Thủ khoa khối C của cụm thi tỉnh Lào Cai năm 2019

          Là một học sinh lớp chuyên Sử Địa khóa đầu tiên của trường THPT Chuyên Lào Cai, tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch sử từ những ngày đầu mới vào trường, Dũng đã có nhiều thành tích tiêu biểu: Huy chương Bạc trại hè Hùng Vương năm học lớp 10; huy chương Đồng thi Duyên hải Bắc Bộ năm lớp 11; 2 năm liền giành giải học sinh giỏi cấp Quốc gia môn Lịch sử  lớp 11 và lớp 12 với 1 giải Khuyến khích và 1 giải Ba. Đạt điểm tuyệt đối 10/10 của môn Địa lý và số điểm “khủng” không kém 9,75/10 môn Lịch sử; Dũng trở thành học sinh duy nhất của tỉnh Lào Cai đạt điểm 10 môn Địa và là thủ khoa xét tuyển Đại học khối C của tỉnh nhà năm 2019. Để có thành tích gây ấn tượng mạnh như vậy, Dũng chia sẻ em luôn cố gắng để sắp xếp thời gian học tập thật hợp lí. Để đạt được điểm cao, em học kĩ kiến thức cơ bản; sau đó luyện đề, rèn luyện khả năng tư duy với những câu khó và luôn tích cực học hỏi thầy cô. Thủ khoa xét tuyển Đại học khối C cho biết, với kết quả hiện tại em mong muốn sẽ trở thành một Luật sư giỏi trong tương lai khi xét vào trường Đại học Luật Hà Nội.

          Hành trình từ học sinh đạt giải Ba học sinh giỏi Quốc gia môn Tin học trở thành thủ khoa khối A1 của Vũ Minh Hiếu – Học sinh lớp 12 chuyên Toán trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai

          Vũ Minh Hiếu đã có những “bước chuyển mình” ngoạn mục sau kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2019, em đã xuất sắc đạt tổng số điểm khối A1 là 26,7 (Toán 8,6; Lý 8,5; Anh 9,6). Với niềm đam mê và khả năng học tập tốt môn Tin học, Minh Hiếu đã được tuyển chọn vào đội tuyển học sinh giỏi môn Tin của nhà trường từ năm học lớp 10. Cậu học trò thông minh đã không phụ sự kì vọng của thầy cô khi đạt giải Khuyến khích năm lớp 11 và giải Ba năm lớp 12 môn Tin học kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia. Với giải Ba học sinh giỏi cấp Quốc gia, Hiếu đã có một “tấm vé thông hành” vào ngành IT2 của Đại học Bách khoa nhưng ước mơ của em là vào được ngành IT1 nên Hiếu đã quyết tâm, nỗ lực ôn thi theo khối A1 mà tạm “quên” đi “tấm vé thông hành” có sớm của mình.

 

Vũ Minh Hiếu và hành trình chinh phục ngành IT1 của trường Đại học Bách khoa

           Điểm số môn Tiếng Anh gần như tuyệt đối 9,6/10 đã chứng minh cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Minh Hiếu cùng với suy nghĩ, học tiếng Anh từ sớm sẽ giúp ích cho em rất nhiều trong cả công việc và cuộc sống. “Với sự giúp đỡ của các thầy cô, những kĩ năng cần thiết khi làm bài và cách áp dụng những kiến thức cơ bản sao cho hiệu quả nhất” – đó là những chia sẻ về bí quyết học tập của tân sinh viên ngành IT1 trường Đại học Bách khoa năm 2019.

          Giải Nhất chuyên Văn kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia và thủ khoa khối D1 – Đam mê và kiên trì để có được thành công của Nguyễn Ngọc Diệp

          Từng được biết đến là cô học trò nhỏ xuất sắc giành giải Nhất kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia môn Ngữ văn từ khi còn đang là học sinh lớp 11 và giải Nhì kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia môn Ngữ văn ở năm học lớp 12, Nguyễn Ngọc Diệp tiếp tục gây ấn tượng và khẳng định năng lực học tập của mình qua kết quả kì thi THPT Quốc gia năm 2019 khi trở thành thủ khoa khối D1 của tỉnh Lào Cai với tổng điểm là 26,9 (Toán 9,0; Văn 8,5; Anh 9,4).

 

Ngọc Diệp – “Cô gái vàng” của môn Ngữ văn tỉnh Lào Cai

          Được tuyển thẳng vào Đại học kinh tế Quốc dân với thành tích học tập “khủng” của mình nhưng cô học trò dễ thương Ngọc Diệp lại khao khát trở thành tân sinh viên của Đại học Ngoại thương mã ngành NTH01. Ngọc Diệp đã nỗ lực, cố gắng hết mình để khẳng định “sức mạnh trí tuệ” của dân chuyên Văn với môn Toán và môn Tiếng Anh để có thể đạt được những điểm số đáng mơ ước. Trở thành thủ khoa xét tuyển Đại học khối D1 của tỉnh Lào Cai năm 2019 – cái tên Nguyễn Ngọc Diệp vang lên không phải là điều bất ngờ với thầy cô và bạn bè bởi điều này thêm một lần nữa khẳng định năng lực học tập và tinh thần cầu thị của Ngọc Diệp trên con đường chinh phục ước mơ.

          Nguyễn Lan Anh – Hành trình tìm kiếm bản thân để trở thành thủ khoa khối D4

          Với tổng số điểm 25,55 (Toán 7,6; Văn 8,75; Trung 9,2) – Nguyễn Lan Anh – Học sinh lớp 12 Chuyên Trung trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai đã trở thành thủ khoa khối D4 của cụm thi tỉnh Lào Cai năm 2019.

 

Nguyễn Lan Anh – Thủ khoa khối D4 của cụm thi THPT Quốc gia tỉnh Lào Cai năm 2019

          Chuyển hướng từ tiếng Anh sang tiếng Trung trong kì thi vào lớp 10 THPT, sau những ngày đầu, từng bước Lan Anh đã chứng minh bất cứ một bước ngoặt nào nếu có nỗ lực, đam mê và sự quyết tâm ta cũng sẽ giành được thành quả ngọt ngào. Đến thời điểm hiện tại, Lan Anh đã sở hữu trong tay nhiều thành tích với bộ môn tiếng Trung Quốc – môn học tưởng như “khó nhằn”: trình độ HSK5, HSKK cao cấp; giải Khuyến khích cấp Quốc gia môn tiếng Trung năm học lớp 12; đại biểu tham dự VYMUN năm 2017. Lan Anh tâm sự: “Đạt được kết quả thi THPT Quốc gia với 3 môn xét tuyển Đại học khối D4 như vậy, cá nhân em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Tuy nhiên, từ trước tới nay, du học vẫn luôn là ước mơ của em. Em luôn nhận thức rằng con đường du học giống như một chiếc thuyền lớn, đưa em đến với nhiều chân trời rộng mở hơn. Chính vì vậy, em vẫn mong rằng bản thân có cơ hội được đi du học. Hiện tại, em đã và đang trong quá trình thực hiện giấc mơ của mình. Trong tương lai, em dự định sẽ theo học ngành kinh tế. Bên cạnh đó, em luôn tích cực trau dồi vốn ngôn ngữ của bản thân để kết hợp với chuyên ngành”.

Cao Ánh Tuyết

Cao Ánh Tuyết
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1