image banner
Sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề “học sinh với việc tự học”

“Tam tự kinh”, cuốn sách bàn về đạo lý làm người có viết:

“Ngọc bất trác, bất thànhkhí

Nhân bất học, bất tri lý”

Câu này có thể hiểu là ngọc không mài, không thành ngọc quý, người không học, không hiểu được đạo lý. Từ xưa tới nay, giáo dục luôn là một trong những vấn đề trọng yếu, được đặt lên hàng đầu trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Tiếp nối truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, trường trung học phổ thông Chuyên Lào Cai luôn là mũi nhọn về giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà. Trong các phương hướng học tập, rèn luyện kỹ năng tự học cho học sinh luôn được nhà trường đặc biệt quan tâm. Tiêu biểu các giờ tự học trong nhà trường đã được mở theo nguyện vọng của học sinh. Mỗi học sinh trường THPT chuyên Lào Cai đều được khuyến khích tự học, tự đọc, tự tìm hiểu kiến thức và tư duy sáng tạo.

Để củng cố và nâng cao khả năng tự học của học sinh, trong buổi chào cờ sáng thứ hai ngày 17 tháng 9 năm 2018, các bạn học sinh trường trung học phổ thông Chuyên Lào Cai đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề “học sinh với việc tự học”.

 Chương trình ngoại khóa là buổi trò chuyện trao đổi kinh nghiệm giữa thầy và trò trong trường. Tham dự chương trình có thầy Ferdinand, giáo viên tình nguyện đến từ Thụy Sĩ. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của bạn Đỗ Bùi Khánh Linh, học sinh lớp 11 chuyên Toán, đạt giải nhì kỳ thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2017-2018. Chương trình còn có sự tham gia của bạn Trịnh Xuân Cường, thủ khoa lớp 10 chuyên Toán Tin trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2018.                  

Xuyên suốt buổi trò chuyện, thầy và trò nhà trường đã sử dụng tiếng Anh để giao tiếp. Các bạn học sinh được chia sẻ, trao đổi, học hỏi về kinh nghiệm tự học, giải quyết các vấn đề khó khăn trong quá trình tự học, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học kỹ thuật, mô hình tự học tại trường trung học phổ thông chuyên Lào Cai và nền giáo dục tại đất nước Thụy Sĩ.                   
Tuy trước mắt còn nhiều khókhăn nhưng thầy và trò trường trung học phổ thông Chuyên Lào Cai luôn nỗ lực hết mình để nâng cao chất lượng dạy và học, không ngừng cố gắng để giáo dục và đào tạo những thế hệ tương lai xây dựng đất nước.

Tác giả: Việt Hùng - Ngọc Ánh


Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1