image banner
Sống là không mờ nhạt

Nằm trong chuỗi chương trình: “Đánh thức khát vọng” truyền lửa cho giới trẻ tạo hơn 100 trường ở miễn Bắc tại 4 tỉnh Lào Cai; Yên Bái; Phú Thọ và Nam Định, ngày 27 tháng 11 năm 2018 tại trường THPT chuyên tỉnh Lào Cai, hai diễn giả Sơn Lâm và Hà Chương đã có cuộc nói chuyện sôi động, đầy ý nghĩa.

Tham dự chương trình có Thầy Nguyễn Minh Thuận - Bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường THPT chuyên tỉnh Lào Cai; Cô Phạm Thị Khánh Hường – Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn; Ông Nguyễn Tiến Ngọc – Giám đốc Mobifone Lào Cai cùng hơn 1000 học sinh đến từ hai trường THPT Chuyên Lào Cai và THCS Lê Quý Đôn thành phố Lào Cai.

Chương trình nhằm tạo ra một sân chơi tri thức bổ ích cho học sinh có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những kiến thức và quý báu của những người thành đạt.

Nguyễn Sơn Lâm được sinh ra trong một gia đình nghèo tại tỉnh Quảng Ninh. Với một cơ thể không lành lặn và thường xuyên ốm yếu, không ai nghĩ rằng anh có thể tự lo cho bản thân nếu một ngày gia đình không còn bên cạnh. Thậm chí, anh thường bị mọi người nhìn với cái nhìn thương hại, kỳ thị. Không ai có thể tưởng tượng được rằng với ý chí và nghị lực phi thường; với tình yêu cuộc sống cháy bỏng, Nguyễn Sơn Lâm đã có những kỳ tích xua tan đi những hoài nghi về con đường thành công mà anh đã đi. Sau khi tốt nghiệp hai trường đại học ở Hà Nội, anh có 3 có thể sử dụng thành thạo 3 ngoại ngữ: tiếng Anh; tiếng Pháp, tiếng Đức và trở thành biên tập viên thể thao của báo điện tử nổi tiếng tại Việt Nam.Với khát vọng vươn lên Sơn Lâm đã thành lập được công ty cổ phần Đào tạo và Truyền thông Tỏa sáng với tư cách là Tổng giám đốc công ty kiêm chủ tịch Hội đồng quản trị. Với phương châm: “Sống là không mờ nhạt”, với nguồn năng lượng vô tận, hiện nay Nguyễn Sơn Lâm được mọi người biết đến là diễn giả truyền năng lượng hàng đầu tại Việt Nam, được hàng triệu người yêu thích. Với bài nói chuyện hóm hỉnh, đầy sâu sắc với khả năng truyền cảm hứng cao, anh thường là khách mời của nhiều chương trình, công ty, trường học, trại giam …

Trong buổi nói chuyện giao lưu với diễn giả Nguyễn Sơn Lâm, các em học sinh đã tìm tìm thấy ở anh ý chí, niềm tin, khát vọng và tình yêu khổng lồ trong cuộc sống từ một con người nhỏ bé và đặc biệt là niềm tin ấy giúp anh chiến thắng số phận nghiệt ngã mà cuộc sống đã đưa đến với anh. Sơn Lâm nói “Bí quyết của anh Sơn Lâm chỉ có hai từ đó là yêu đời” “Cuộc đời chỉ có thể tốt đẹp nếu các em yêu đời”; “Hãy yêu quý bản thân đầu tiên”; “Sinh ra trong hoàn cảnh nào không quan trọng mà quan trọng là sống như thế nào”…

Trong khi Sơn Lâm truyền động lực để các bạn trẻ biết vươn lên thì Hà Chương lại mang đến buổi chia sẻ câu chuyện của bản thân khi sống hết mình cho đam mê.

Sinh năm 1982 tại Quảng Ngãi, 2 tuổi anh đã không nhìn thấy ánh sáng và 12 tuổi mới được đến trường. Nhưng bù lại anh có đam mê đặc biệt với âm nhạc khi được tiếp xúc với âm nhạc từ nhỏ.

Học guitar từ khi lên 7 tuổi, anh thi đỗ và tốt nghiệp thủ khoa Học viện Âm nhạc quốc gia. Anh có thể chơi hơn 10 loại nhạc cụ dân tộc như: sáo, đàn bầu, guitar... Đến nay, ca sĩ - nhạc sĩ Hà Chương được biết là người nghệ sỹ chơi đàn bầu trên nền nhạc DJ, anh đã có hơn 100 ca khúc, trong đó có nhiều bài phổ biến, như: Áo dài cuối phố, Nắng hát, Bạn tôi, Xin cảm ơn em… Nhiều người vẫn gọi anh là "người đi tìm ánh sáng trong bóng tối". “Con đường biến đam mê, ước mơ thành hiện thực luôn chông gai và khó khăn. Hơn ai hết, mỗi chúng ta phải hướng đến phía trước, không dừng bước trước khó khăn để chinh phục ước mơ của mình”, Hà Chương chia sẻ.

 Với buổi nói chuyện ngắn gọn, hai diễn giả đã truyền năng lượng cho hơn 1000 giáo viên, học sinh của hai trường THPT chuyên tỉnh Lào Cai và THCS Lê Quý Đôn. Hy vọng sau chương trình này, các em có cách nhìn tích cực hơn trong cuộc sống, thắp lên ngọn lửa đam mê và ý chí kiên cường, luôn có niềm tin, khát vọng trang bị cho mình hành trang bước vào cuộc sống.


Một số hình về chương trình do học sinh CLB Multimedia cung cấp:

 


















 Lã Thị Luyến
Lã Thị Luyến
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1