image banner
Talk Show “Tư vấn hướng nghiệp và du học” dành cho học sinh Chuyên Lào Cai
Nhằm tạo điều kiện cho học sinh lớp 12 có định hướng tốt trong việc chọn ngành nghề, chọn trường đại học cũng như bổ sung các thông tin tìm hiểu về du học, Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai đã phối hợp với công ty DES GROUP, Báo GD&TĐ tổ chức Talk Show về chủ đề hướng nghiệp và du học. Buổi talk show đã được tổ chức tại Trung tâm hội nghị tỉnh Lào Cai vào chiều ngày thứ 7, 12 tháng 3 năm 2022 với sự tham gia của hàng trăm học sinh nhà trường.

 

Phần đầu của buổi nói chuyện diễn ra với chủ đề: Bí quyết săn học bổng danh giá cùng chuyên gia Nguyễn Hồng Phong (Chuyên gia du học và phát triển doanh nghiệp), toàn bộ hội trường đã kết nối trực tuyến tới nước Úc để lắng nghe sự tham vấn của chuyên gia với những chia sẻ thiết thực, hữu ích, cập nhật về việc chuẩn bị hồ sơ du học và những hành trang thiết yếu.

Phần tiếp theo là nội dung tư vấn hướng nghiệp với sự tham gia trực tiếp của ông Ngô Tuấn Anh (Phó Chủ tịch Tập đoàn Bkav), cùng với Tiến sĩ Ngô Thanh Xuân – Phó hiệu trưởng nhà trường, hai diễn giả đã giao lưu chia sẻ với học sinh có mặt tại hội trường về những cơ hội nghề nghiệp của thời đại 4.0, định hướng chọn nghề yêu thích hay chọn nghề phù hợp…

Bên cạnh đó, các học sinh chuyên Lào Cai còn có cơ hội được lắng nghe những lời tâm huyến có ý nghĩa truyền cảm hứng qua video của ông Lê Long Sơn (Chủ tịch, Tổng Giám đốc Esuhai) và những gợi dẫn hiểu bản thân – chọn nghề phù hợp qua chia sẻ trực tuyến của ông Trần Thành Nam (Chuyên gia tâm lý giáo dục, Trưởng Khoa các Khoa học Giáo dục, Đai học Giáo dục, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội) từ đầu cầu miền Nam.

Buổi talk show diễn ra trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng ban tổ chức đã nỗ lực đảm bảo các điều kiện an toàn cần thiết cho diễn giả và các thầy cô, học sinh. Theo đó, các thầy cô và các em học sinh chuyên Lào Cai đã có một cơ hội quý báu để được gặp gỡ, giao lưu với những diễn giả có tên tuổi trong và ngoài nước; đặc biệt với các em học sinh đang ở giai đoạn chọn nghề, chọn đường, buổi talk show sẽ là những gợi mở vô cùng thiết thực, bổ ích cho việc định hướng nghề nghiệp, du học của các em. Chúng ta mong chờ chuỗi hoạt động hướng nghiệp và tư vấn du học của nhà trường sẽ đem đến những kết quả tốt lành trong tương lai khi các em học sinh chuyên Lào Cai sẽ trưởng thành, thành công và hạnh phúc với những con đường mình đã chọn.

BTT chuyên Lào Cai.

 

Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1