image banner
Thầy và trò trường THPT Chuyên Lào Cai phấn khởi chuẩn bị chào đón năm học mới 2022-2023

Căn cứ Quyết định số 1772/QĐ-UBND ngày 15/8/2022 của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai về việc Ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2022 - 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Lào Cai; Thực hiện văn bản số 1464/SGD&ĐT-VP ngày 26/8/2022 của Sở GD&ĐT Lào Cai về việc hướng dẫn tổ chức hoạt động tập thể và Lễ khai giảng năm học 2022-2023; thực hiện kế hoạch năm học 2022 - 2023 của Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức tuần hoạt động tập thể và chuẩn bị cho Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 từ ngày 29/8/2022 đến ngày 1/9/2022.

Ngày 29 tháng 8 vừa qua, tất cả học sinh hân hoan trong niềm vui của ngày tựu trường. Hiện trên gương mặt các học sinh là những nụ cười rạng rỡ, tươi tắn tràn đầy sức sống của tuổi thanh xuân. Đặc biệt, để đảm bảo có một môi trường học tập lành mạnh, an toàn, nhà trường đã tổ chức test nhanh Covid-19 cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường.

Trong tuần hoạt động tập thể, nhà trường đã tổ chức cho học sinh lớp 10 làm quen với thầy, cô giáo, bạn bè, tìm hiểu về nhà trường; Hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện để học sinh hòa nhập nhanh chóng vào môi trường học tập và rèn luyện.

Đồng thời, các lớp đã tổ chức cho học sinh thảo luận, xây dựng nội quy, quy định của nhà trường, của lớp; quy tắc ứng xử, giao tiếp văn hóa trường học; làm tốt công tác ổn định tổ chức lớp Ban cán sự lớp học. Ngoài ra, các lớp đã tổ chức cho học sinh vệ sinh, bài trí, trang trí trường, lớp học; chăm sóc, sử dụng, bảo vệ các công trình trong nhà trường. Giáo viên chủ nhiệm đã hướng dẫn học sinh các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, phòng chống dịch bệnh covid-19, phòng chống tai nạn, thương tích cho học sinh. Việc tổ chức tuần hoạt động tập thể đã phát huy tối đa tính chủ động, sáng tạo, tích cực của học sinh và vai trò hướng dẫn, giám sát của giáo viên chủ nhiệm và các đoàn thể trong nhà trường.

Học sinh các lớp thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Các cán bộ của Trung tâm kiểm dịch y tế Quốc tế tỉnh Lào Cai hỗ trợ test nhanh Covid-19

       Các học sinh hăng hái tham gia vệ sinh cảnh quan trường lớp chào năm học mới

Các thành viên Công đoàn nhà trường lao động vệ sinh khu vực Kí túc xá chào đón học sinh các huyện trước thềm năm học mới

Các học sinh sôi nổi tham gia hoạt động giao lưu thể thao giữa các khối lớp trong tuần hoạt động tập thể

 

Năm học 2021-2022 vừa qua, thầy và trò trường THPT Chuyên Lào Cai đã nỗ lực viết tiếp truyền thống 19 năm xây dựng và phát triển của nhà trường. Toàn trường có 46 học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia các môn văn hóa, 02 giải nghiên cứu khoa học cấp quốc gia trong đó có 01 được dự thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế và đoạt giải Ba chuyên đề (ISEF 2022). Tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp là 100%; 100% học sinh có tổng điểm 3 môn xét đại học trên 20 điểm, trong đó 81% học sinh có tổng điểm 3 môn xét đại học trên 24 điểm.  

Trong hè 2022, học sinh nhà trường đã tham dự hai kỳ thi khu vực và gặt hái được những thành tích đáng tự hào: có 59 học sinh đoạt giải trong kỳ thi Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ với 5 huy chương Vàng, 19 huy chương Bạc, 18 huy chương Đồng và 17 giải khuyến khích; xếp thứ 11 toàn đoàn trên tổng số 42 trường tham gia. Đồng thời, đoàn học sinh của nhà trường đã đoạt 59 huy chương tại Trại hè Hùng Vương lần thứ XVI tổ chức tại tỉnh Điện Biên với 14 huy chương Vàng, 30 huy chương Bạc, 15 huy chương Đồng. Đặc biệt, đoàn có 3 học sinh vừa mới qua kỳ tuyển sinh vào 10 (sinh năm 2007). Đây là 3 thí sinh trẻ tuổi nhất trong tổng số 938 học sinh tham gia hội thi và đều giành 3 huy chương Vàng. 

Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, nhà trường đã có 01 dự án đoạt huy chương Vàng sáng tạo sáng chế Canana và nhận giải đặc biệt tại vòng thi chung cuộc (iCan 2022); có 04 dự án đạt giải tại cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Lào Cai (03 giải Nhất, 01 giải Ba) và được lựa chọn tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 18 tổ chức thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai còn được rèn luyện phát triển toàn diện. Nhờ đó, các em đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận ở các hội thi văn nghệ, thể thao dành cho học sinh trung học, các cuộc thi do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Lào Cai phát động.

Quang cảnh nhà trường trước thềm khai giảng năm học mới

          Với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt và linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, trường THPT Chuyên Lào Cai đã xây dựng các phương án, sẵn sàng tâm thế cho năm học mới 2022-2023 với mục tiêu vừa tạo môi trường học tập an toàn, vừa ứng phó hiệu quả trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm học mới. Thầy và trò nhà trường luôn quyết tâm phấn đấu để phát huy truyền thống, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và giáo dục toàn diện, khẳng định uy tín và nâng cao vị thế của nhà trường trong hệ thống các trường THPT Chuyên toàn quốc.

 

 

Tác giả: Đặng Hiền
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1