image banner
Tổng kết năm học 2019-2020: Chất lượng giáo dục khẳng định vị thế nhà trường

    Sáng ngày 1/7/2020 trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2019 - 2020, đến dự buổi lễ có bà Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, thầy Đỗ Minh Tâm - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh.

    Thay mặt nhà trường, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Minh Thuận đã đọc báo cáo tổng kết năm học 2019-2020, trong đó nêu bật những nhiệm vụ và kết quả đã làm được của nhà trường. Năm học 2019 – 2020 vượt qua những điều kiện đặc biệt của tình trạng dịch bệnh kéo dài, nhà trường đã xây dựng và duy trì được nền nếp, kỉ cương trường học, tạo được môi trường giáo dục lành mạnh giúp học sinh yên tâm học tập; cán bộ, giáo viên yên tâm công tác. Việc dạy và học dù diễn ra trực tuyến hay trực tiếp vẫn đảm bảo tối đa hiệu quả. Nhiều thầy cô giáo đã khẳng định được năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, có thể đáp ứng được yêu cầu của giáo dục mũi nhọn, bồi dưỡng học sinh giỏi cũng như nghiên cứu khoa học. 

    Bên cạnh các thành tựu học tập, học sinh THPT Chuyên Lào Cai luôn được tạo những điều kiện tốt nhất để trau dồi hiểu biết và các kỹ năng cần thiết trong các hoạt động trải nghiệm thực tế. Từ các hoạt động văn nghệ, thể thao đến việc tổ chức các sự kiện trong nhà trường, học sinh nhà trường đã thể hiện được tài năng, sự sáng tạo, khả năng tổ chức, năng lực lãnh đạo, hợp tác của mình.

    Kết quả rèn luyện và học tập của học sinh, nhà trường có 412 học sinh đạt học lực giỏi, chiếm tỉ lệ hơn 40%; 984 học sinh hạnh kiểm tốt, chiếm tỉ lệ 97,81%. Về chất lượng giáo dục mũi nhọn, nhà trường đạt kết quả 1 giải Nhất và 1 giải Nhì trong kỳ thi NCKH cấp quốc gia, vinh dự xếp thứ 3 toàn đoàn trên tổng số hơn 60 đoàn tham dự. Lĩnh vực học sinh giỏi các môn văn hóa cũng tiếp tục đạt được những kết quả đáng khích lệ với tổng số 41 giải cấp quốc gia, trong đó có 07 giải Nhì và 18 giải Ba. Có 07 HS lớp 12 dành được các học bổng có giá trị từ các trường đại học danh giá của Australia, Mỹ…Nhiều thầy cô giáo đã khẳng định chuyên môn vững vàng trong giảng dạy mũi nhọn và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học, tiêu biểu như nhà giáo Nguyễn Thị Hạnh – môn Ngữ văn, thầy Phạm Văn Điệp – môn Vật lý, cô Phạm Minh Huệ - môn Ngữ văn ...

Thầy Đỗ Minh Tâm – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, thay mặt lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo đã biểu dương những thành tích của nhà trường trong năm học và tin tưởng trường THPT Chuyên Lào Cai sẽ tiêp tục hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ trong các năm học tiếp theo, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân địa phương.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh Đoàn Lào Cai đã vinh danh và khen thưởng nhiều thầy cô giáo và học sinh đã có đóng góp lớn trong năm học 2019-2020.

Bà GIàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen và phần thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho giáo viên và học sinh đạt giải Nhất NCKH

Quốc gia năm học 2019-2020

Bà GIàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao  giấy khen và phần thưởng cho học sinh nhà trường

    Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Minh Thuận và đại diện cha mẹ học sinh trao phần thưởng cho học sinh

Tỉnh Đoàn Lào Cai khen thưởng đoàn viên xuất sắc

    Những kết quả trên đã chứng minh kết quả giáo dục hàng năm của nhà trường được giữ vững, vị thế của nhà trường được nâng cao trong tỉnh cũng như cả nước. 

     

                                                    

                                                                                              

Vũ Huy Lân
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1