image banner
Trải nghiệm thực tế lớp 10 Anh: Trải nghiệm về vùng biên cương A Mú Sung, Y Tý của huyện Bát Xát

Nhằm mục tiêu đưa kiến thức được học trong nhà trường vận dụng vào thực tiễn và thực hiện công tác tuyên truyền tuyển sinh của trường THPT Chuyên Lào Cai, từ ngày 22/11 đến hết ngày 23/11/2019, lớp 10 Anh trường THPT Chuyên Lào Cai đã có chuyến trải nghiệm thực tế tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

          Trong chương trình các môn học của lớp 10 Anh năm học 2019 – 2020 có 09 bộ môn có nội dung trải nghiệm thực tế ngoài nhà trường với 20 tiết học. Lớp 10 Anh đã tổ chức chương trình trải nghiệm tại xã A Mú Sung và Y Tý của huyện Bát Xát.

          Tại xã A Mú Sung, các em học sinh lớp 10 Anh đã tìm hiểu về đặc điểm, ý nghĩa lịch sử của cột cờ Lũng Pô để viết báo cáo trải nghiệm bộ môn Lịch sử. Đồng thời học sinh cũng vận dụng kiến thức môn Toán để thực hiện chủ đề “bài toán khoảng cách” để đo chiều rộng dòng suối Lũng Pô.

 

Cột cờ Lũng Pô – Công trình mang ý nghĩa chính trị và lịch sử sâu sắc

          Tại xã Y Tý, lớp 10 Anh đã có buổi giao lưu đầy ý nghĩa với tập thể học sinh lớp 9 trường PTDT bán trú THCS Y Tý. Các em học sinh đã lồng ghép nội dung tư vấn, tuyên truyền tuyển sinh, tặng tài liệu, sách vở ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên cho các em học sinh của trường PTDT bán trú THCS Y Tý có nguyện vọng thi tuyển sinh vào THPT Chuyên năm học 2020 – 2021. Được biết năm học 2019 – 2020, trường PTDT bán trú THCS Y Tý có 02 học sinh đầu tiên tham dự và có 01 học sinh là Ly Thó Gơ, dân tộc Hà Nhì đỗ vào lớp 10 THPT Chuyên Lào Cai. Đó là động lực cho học sinh trường PTDT bán trú THCS Y Tý mạnh dạn ôn tập và tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên những năm tiếp theo.

 

Trao quà động viên học sinh lớp 9 trường PTDT Bán trú THCS Y Tý

          Cũng tại xã Y Tý, lớp 10 Anh đã tìm hiểu về văn hóa của dân tộc Hà Nhì với nhiều nét đặc sắc, độc đáo. Các em cũng trải nghiệm phiên chợ với nhiều sản vật của vùng cao, tìm hiểu cách kinh doanh, buôn bán của người dân bản địa; các hoạt động du lịch và tác động của du lịch với môi trường nơi đây; tìm hiểu về các bệnh truyền nhiễm xảy ra trên địa bàn và cách phòng chống; đo độ cao của đỉnh núi bằng “bài toán khoảng cách”… để làm tư liệu viết báo cáo cho các môn học.

 

Nhà trình tường – Một nét văn hóa của người Hà Nhì đen tại Y Tý.

          Hành trình trải nghiệm đã kết thúc an toàn và để lại nhiều bài học thú vị, thiết thực cho học sinh lớp 10 Anh, các em có được những kiến thức và kĩ năng cần thiết vận dụng vào thực tế. Điều đó càng khẳng định chủ trương nghiên cứu lý thuyết đi đôi với thực tiễn mà trường THPT Chuyên Lào cai triển khai những năm học vừa qua là hiệu quả và thiết thực.

 

Bài và ảnh: Phạm Văn Đại 

Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1