image banner
Trải nghiệm thực tế lớp 10 chuyên Sinh tại Si Ma Cai và Bắc Hà

Ngày 22,23 /12/2018, tập thể lớp 10 Sinh – Trường THPT Chuyên Lào Cai  đã tổ chức thành công chuyến đi trải nghiệm thực tế tại thị trấn Si Ma Cai, Bắc Hà  với mục đích tìm hiểu về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, Du lịch của Lào Cai nói chung  Bắc Hà và Si Ma Cai nói riêng. Đồng thời, lớp đã tổ chức buổi tuyên truyền và tư vấn tuyển sinh tại trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT Huyện Si Ma Cai

 Trao học bổng cho em các có hoàn cảnh khó khăn có nguyện vọng thi Chuyên 

Tại đây, tập thể lớp đã có các hoạt động giao lưu, trao đổi với học sinh trong trường, tuyên truyền tư vấn tuyển sinh cho các bạn học sinh khối 9 của trường. Cũng trong chương trình này, lớp 11 Sinh đã chia sẻ phương pháp học tập, kinh nghiệm ôn thi vào trường THPT Chuyên Lào Cai. Ngoài ra, tập thể lớp đã trả lời các thắc mắc của các em học sinh về phương thức tuyển sinh, lợi ích khi học tập tại trường Chuyên, chính sách hỗ trợ học sinh thuộc vùng khó khăn và học bổng dành cho học sinh có thành tích học tập xuất sắc. Hoạt động giao lưu có ý nghĩa rất thiết thực, giúp các bạn học sinh lớp 9 rường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT Huyện Si Ma Cai có thể hiểu hơn về trường THPT Chuyên Lào Cai. Nhiều học sinh lớp 9 trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT Huyện Si Ma Cai cho biết có nguyện vọng thi vào trường THPT Chuyên Lào Cai. Các em sẽ cố gắng học tập tốt để thi đỗ theo đúng nguyện vọng của mình. Trong buổi giao lưu, đại diện cha mẹ học sinh lớp 10 Sinh đã trao 4 suất học bổng cho 4 bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhiều cố gắng vươn lên trong học tập. 

Tiếp đó, tập thể lớp đã lên đường đến Bắc Hà để tìm hiểu về sự phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch nơi đây.




 Giao lưu văn nghệ tại thung lũng hoa Bắc Hà

Kết thúc buổi trải nghiệm, các bạn học sinh trong tập thể lớp 10 Sinh đã có thêm những kiến thức cơ bản về kinh tế, văn hóa, du lịch tại Bắc Hà và Si Ma Cai. Đây là một chuyến đi bổ ích, lí thú giúp cho học sinh có thêm nhiều trải nghiệm thú vị và kiến thức bổ ích, và gắn kết các thành viên trong lớp.

Nguyễn Thị Chuyển
Nguyễn Thị Chuyển
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1