image banner
Trải nghiệm thức tế lớp 10 chuyên Trung: lý thuyết đi đôi với thực tiễn

Với mục đích rèn luyện kỹ năng sống, áp dụng các kiến thức đã  học trong nhà trường để giải quyết yêu cầu thực tiễn, ngược lại từ thực tiễn có được những kiến thức mới cho học sinh. Lớp 10 Trung trường THPT chuyên Lào cai đã có chuyến trải nghiệm thực tế tại TT Mường Khương  từ ngày 10/1/2020 đến hết ngày 11/1/2020.  Bên cạnh đó tập thể lớp qo Trung đã tổ chức chương trình giao lưu tuyển sinh với các em học sinh khối 8 và 9 tại trường THCS TT Mường Khương. Tham gia chuyến trải nghiệm có  giáo viên chủ nhiệm, cha mẹ học sinh và 34 học sinh  lớp 10 Trung.Trong chương trình lần này, Lớp 10 trung đã trải nghiệm thực tế với nội dung  của 05 môn học: toán , văn, sử, địa và công nghệ. 

Bên cạnh tham gia trải nghiệm thực tế các nội dung môn học,  Lớp 10 Trung đã thực hiện thành công chương trình giao lưu và tuyển sinh tại trường THCS TT Mường Khương, sau buổi giao lưu các em học sinh trường THCS TT Mường Khương đã hiểu hơn về trường THPT chuyên Lào Cai, đồng thời các em được nghe và tư vấn kỹ lưỡng về chỉ tiêu tuyển sinh, chương trình tuyển sinh và các chính sách đối với học sinh trường chuyên, từ đó các em có thêm động lực và quyết tâm đăng ký thi vào trường THPT chuyên Lào Cai. Sau đây là 1 số hình ảnh giao lưu và tư vấn tuyển sinh.

 Trong chuyến trải nghiệm lần này,  các em học sinh lớp 10 Trung đã thu hoạch được nhiều kiến thức bổ ích và thiết thực. Giúp các em hiểu hơn về  di tích lịch sử và những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc huyện Mường Khương. Đồng thời các em có được những kỹ năng mềm như lập kế hoạch, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm..vv. Điều đó một lần nữa khẳng định phương pháp giáo dục lý thuyết đi đôi với thực tiễn là vô cùng cần thiết và có ý  nghĩa.

Một số hình ảnh về chuyến trải nghiệm:

Tổ chức các hoạt động giao lưu, chơi game với các em học sinh.

Trao quà khuyến học cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Trải nghiệm tại THCS thị trấn Mường Khương

 Tìm hiểu về quy trình bảo quản rượu trong hang đá và hoạt động kinh doanh du lịch

Hà Thị Bảy

Hà Thị Bảy
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1