image banner
Trường đại học Fulbright tư vấn tuyển sinh tại trường THPT chuyên Lào Cai
Được sự nhất trí của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, ngày 5 tháng 4 năm 2019 tại trường THPT chuyên Lào Cai, trường Đại học Fulbright VIệt Nam Đã có buổi tư vấn tuyển sinh đại học năm học 2019-2020. Tham gia buổi tư vấn có thầy Nguyễn Minh Thuận - phó hiệu trưởng phụ trách trường; cô Lê Thiên Hương- cán bộ tuyển sinh cấp cao, cô Phạm Hà Phương- cán bộ tuyển sinh trường ĐH Fulbright và đại diện học sinh THPT chuyên Lào Cai.

Cô Lê Thiên Hương cho biết, Đại học Fulbright Việt Nam (tiếng Anh: Fulbright University Vietnam) là một trường đại học tư thục, độc lập với 100% vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động không vì lợi nhuận. Trường được chính thức thành lập vào tháng 5 năm 2016 có trụ sở chính tại Khu công nghệ cao TP. HCM. Trường cũng là đại học tư thục phi lợi nhuận đầu tiên ở nước ta, hoạt động hướng tới mô hình khai phóng với hình thức tuyển sinh mới và đào tạo bằng tiếng Anh. Theo kế hoạch, trong 5 năm đầu sau khi thành lập, trường sẽ mở các cơ sở đào tạo tích hợp gồm:

·        Trường Quản lý và Chính sách công Fulbright: đào tạo sau đại học trong lĩnh vực chính sách công, luật, tài chính và quản lý, các nghiên cứu và đối thoại chính sách

·        Trường Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng Fulbright: cung cấp các chương trình đào tạo cử nhân và sau đại học trong lĩnh vực kỹ thuật, khoa học ứng dụng, toán học và khoa học máy tính

·        Đại học Fulbright: cung cấp các chương trình đào tạo cử nhân trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn

 

Tiếp nối truyền thống của những trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ, chương trình đào tạo của Fulbright đặt trọng tâm vào Giáo dục khai phóng, Khoa học và Kỹ thuật. Khi học những ngành giáo dục khai phóng và khoa học – như văn học, triết học, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và toán học –sinh viên sẽ học cách suy nghĩ về những câu hỏi và vấn đề quan trọng, cách lập luận và viết hiệu quả, cũng như làm thế nào để phát triển những kỹ năng then chốt để có thể học tốt ở trường đời. Hơn thế nữa, ở Fulbright, sinh viên sẽ không học những môn này một cách tách biệt. Các môn học được xây dựng theo phương thức tiếp cận liên ngành, có nghĩa được thiết kế xoay quanh các câu hỏi và vấn đề chủ chốt được kiến giải từ các lĩnh vực khác nhau, mà không bị bó cứng trong một chuyên ngành nhất định.

Về Mức học phí và Chương trình Hỗ trợ Tài chính của Đại học Fulbright được xây dựng trên hai nguyên tắc chủ đạo:

Một. Mức học phí của Fulbright phải đảm bảo được chất lượng giảng dạy đẳng cấp quốc tế mà nhà trường mong muốn đem lại cho các bạn sinh viên.
Hai. Fulbright sẽ hỗ trợ tài chính cho những sinh viên đủ năng lực mà không đủ điều kiện kinh tế để theo học tại trường.
Học phí: Học phí chương trình Cử nhân của năm học 2019-2020.
Mỗi năm, sinh viên sẽ đóng học phí và phí ăn ở (kí túc xá và tiền ăn) cho trường theo hai (02) đợt vào đầu các học kỳ. Đối với những sinh viên được nhận hỗ trợ tài chính, khoản hỗ trợ sẽ được trừ trực tiếp vào các khoản phí mà sinh viên phải chi trả trong mỗi đợt.Mức độ Hỗ trợ Tài chính dành cho mỗi sinh viên chỉ dựa vào một căn cứ duy nhất đó là điều kiện kinh tế của gia đình và trường không xem xét thành tích học tập khi đánh giá hồ sơ đề nghị Hỗ trợ Tài chính. 
Với nguồn ngân sách và tài trợ có hạn của Trường Fulbright, mỗi đồng Hỗ trợ Tài chính được trao cho sinh viên này đồng nghĩa với việc một đồng hỗ trợ cho sinh viên khác bị mất đi. Vì vậy, Chương trình Hỗ trợ Tài chính của Fulbright chỉ có thể phát triển và thực sự đem lại lợi ích cho xã hội khi các bạn sinh viên và gia đình trung thực về hoàn cảnh tài chính của mình. 
Gói Hỗ trợ Tài chính cho mỗi sinh viên sẽ được nhà trường quyết định dựa trên sự tổng hợp của nhiều yếu tố như: thu nhập, tài sản, tài khoản đầu tư và tiết kiệm, các khoản chi tiêu trong gia đình, v.v… Toàn bộ thông tin sinh viên cung cấp sẽ được Trường Fulbright giữ bảo mật tuyệt đối và không tiết lộ cho bất kỳ bên thứ ba nào.
Nếu trúng tuyển vào Đại học Fulbright, sinh viên sẽ nhận được thông báo về mức Hỗ trợ Tài chính để theo học tại trường. Để được duy trì các gói Hỗ trợ Tài chính, sinh viên cần đảm bảo được thành tích học tập nhất định và tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử của Fulbright. 
Trải qua 2 năm tuyển sinh, trường đã có những học sinh xuất sắc trường THPT chuyên Lào Cai nộp đơn và hiện đang học tập tại trường. Năm 2019, trường nhận được 4 hồ sơ từ em Ninh Quỳnh Anh, Nguyễn Ngọc Liên lớp 12 Anh và em Hồ Anh Dũng, Lê Anh Tuấn lớp 12 Lý. 

Các bạn học sinh chia sẻ kinh nghiệm apply đại học Fulbright

Đến với chương trình các học sinh khối 11, đặc biệt các học sinh lớp chuyên Anh đã có cơ hội được giải đáp các thắc mắc về mô hình giáo dục khai phóng, mục tiêu học tập, quy chế tuyển sinh cũng như chương trình hỗ trợ tài chính của trường. Tại đây, các em học sinh khối 11 cũng nhận được các chia sẻ kinh nghiệm của các anh chị khối 12 về việc chuẩn bị hồ sơ, cách thức đăng kí học… Em Hồ Anh Dũng - học sinh lớp 12 Lý cho biết: “Để apply fulbright trường có vòng đầu tiên là hồ sơ online thì em đã phải mất 1 tháng để lên ý tưởng về bài personal statement và 1 sản phẩm do bản thân em tự làm ra. Vòng thứ 2 là vòng phỏng vấn nhóm , đối với em thì tiếng anh là một bất lợi vì học chuyên Lý nên khả năng nói tiếng anh chưa tốt nên nhiều lúc muốn thể hiện bản thân mình thì lại không biết diễn đạt như thế nào. Và vòng phỏng vấn nhóm thì là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ vì thực sự lúc tham gia thì em không nghĩ là mình đang đi thi vì mọi thứ quá thoải mái. Hơn nữa là em được giao lưu với rất nhiều bạn học sinh giỏi đến từ khắp cả nước, có rất nhiều bạn học sinh chuyên từ các tỉnh và em học hỏi đc rất nhiều từ các bạn. Cuối cùng sau khi em pass vòng phỏng vấn nhóm thì tiếp tục đến phần thi cuối là phỏng vấn cá nhân online. Em nghĩ để làm tốt phần này thì cần chuẩn bị kĩ về mặt hồ sơ và thông tin của mình vì Fulbright sẽ tập trung chủ yếu xoay quay hồ sơ mà mình đã nộp”.

Kết thúc chương trình, các em học sinh đều đã được nâng cao nhận thức và định hướng các kế hoạch cho bản thân mình trong tương lai. 

Nguyễn Thị Nhung

Nguyễn Thị Nhung
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1