image banner
Trường THPT Chuyên Lào Cai đoạt 60 huy chương tại Trại hè Hùng Vương lần thứ XVII, năm 2023
60 học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai tham gia Trại hè Hùng Vương lần thứ XVII, năm 2023 đều đoạt giải, gồm 12 Huy chương Vàng, 26 Huy chương Bạc, 22 Huy chương Đồng.

60 học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai tham gia Trại hè Hùng Vương lần thứ XVII, năm 2023 đều đoạt giải, gồm 12 Huy chương Vàng, 26 Huy chương Bạc, 22 Huy chương Đồng.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho đại diện 20 trường THPT Chuyên về tham dự trại hè.jpg
Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho đại diện 20 Trường THPT Chuyên về tham dự trại hè.

Trại hè Hùng Vương năm 2023 diễn ra từ ngày 4 đến 6/8 tại tỉnh Vĩnh Phúc, với sự tham gia của 20 Trường THPT Chuyên, trong đó có 17 Trường THPT Chuyên thuộc khu vực Trung du và miền núi phía Bắc là thành viên chính thức và 3 trường là quan sát viên.

Trại hè diễn ra nhiều hoạt động như: Cuộc thi văn hóa của học sinh với 11 môn thi là Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung); Hội thảo về công tác quản lý và thực hiện quy chế tổ chức, hoạt động của Trường THPT Chuyên; tổ chức các hoạt động trải nghiệm, team building và chương trình thi “Chinh phục vũ môn”…

đoàn học sinh Lào cai.jpg
Đoàn học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai tham dự trại hè.

Trại hè nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu các môn học, trải nghiệm thực tế cho học sinh, đồng thời nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực tổ chức các hoạt động xã hội đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường thành viên; tăng cường hợp tác, trao đổi, hỗ trợ nguồn lực giữa các trường thành viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đây cũng là dịp để học sinh tìm hiểu về vẻ đẹp văn hoá các vùng miền, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc. Rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp xã hội, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các nhà trường.

Với thành tích đạt được, Lào Cai và Quảng Ninh là 2 tỉnh đồng xếp hạng thứ 3 về tỷ lệ học sinh đoạt giải cũng như tỷ lệ Huy chương Vàng.

Trại hè Hùng Vương được sáng lập và tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8/2005 tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), đến nay có 17 thành viên chính thức là các Trường THPT Chuyên các tỉnh thuộc khu vực Trung du và miền núi phía Bắc.

Thanh Huệ - Báo Lào Cai
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1