image banner
Trường THPT Chuyên Lào Cai đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng 19/11, Trường THPT Chuyên Lào Cai tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các thế hệ nhà giáo và đại diện Ban cha mẹ học sinh, học sinh của nhà trường qua nhiều thế hệ.

0.jpg
Quang cảnh buổi lễ.
l1.jpg
Các đại biểu dự buổi lễ.

Tháng 7/2003, Trường THPT Chuyên Lào Cai được thành lập, cơ sở vật chất lớp học là một phần của Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp dạy nghề và Giáo dục thường xuyên tỉnh. Đến năm 2008, trường chuyển về nơi có cơ sở vật chất khang trang như hiện nay.

Những ngày đầu thành lập, trường có 4 khối chuyên, tổng số 392 học sinh và 28 giáo viên. Đến nay, trường đã có 1.077 học sinh, 86 giáo viên. Trong 20 năm qua, nhà trường đã đào tạo được 5.493 học sinh.

 
2.jpg
Học sinh trong lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường.

Năm 2010, Trường THPT Chuyên Lào Cai vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Từ năm 2015 đến nay, trường đã nhiều lần đạt Tập thể lao động xuất sắc, được nhận Bằng khen và Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh. Năm 2009, trường được công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2009 - 2010; duy trì đạt chuẩn quốc gia năm 2016 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vào năm 2023.

20 năm xây dựng và phát triển, nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên của nhà trường đã được Đảng và Nhà nước tặng danh hiệu cao quý; nhà trường đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh ưu tú trưởng thành. Chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng nâng cao theo lộ trình phát triển. Tính đến nay, trường đã có 2.221 học sinh giỏi cấp tỉnh; 556 giải học sinh giỏi cấp quốc gia; nhiều học sinh đoạt các giải quốc gia, quốc tế về nghiên cứu khoa học dành cho học sinh THPT.

9.jpg
Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những nỗ lực, cố gắng và thành tích của các thế hệ thầy và trò Trường THPT Chuyên Lào Cai trong 20 năm qua, đồng thời khẳng định tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để nhà trường thực hiện nhiệm vụ, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ tương lai của đất nước.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang đề nghị nhà trường tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống cùng những thành tích đã đạt được trong 20 năm qua.

6.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường.

Hướng tới mục tiêu trở thành Trường THPT Chuyên có chất lượng trong tốp đầu khu vực và quốc gia, với chất lượng giáo dục được nâng cao hơn nữa, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang đề nghị nhà trường chú trọng phát triển nhân cách, đạo đức, tính sáng tạo của học sinh và phấn đấu xây dựng trường trở thành lá cờ đầu trong sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho quê hương Lào Cai và đất nước. Các thầy cô giáo cần không ngừng tự nghiên cứu, nỗ lực vươn lên, nâng cao chất lượng giảng dạy; đổi mới phương pháp dạy và học để đạt chất lượng tốt nhất, luôn xứng đáng là tấm gương đạo đức và sáng tạo để học sinh học tập và noi theo. Học sinh cần phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, có ý chí, nghị lực, khát vọng, hoài bão vươn lên theo đuổi những mục tiêu “Học để biết, để làm việc, để làm người và trở thành người có ích”, đóng góp cho sự phát triển phồn vinh của đất nước, xây dựng tỉnh Lào Cai phát triển nhanh và bền vững.

l2.jpg
Trường THPT Chuyên Lào Cai đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
5.jpg
Trường THPT Chuyên Lào Cai được công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Ghi nhận những đóng góp trên chặng đường 20 năm phát triển, Trường THPT Chuyên vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; được công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; 16 nhà giáo được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

4.jpg
16 nhà giáo được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.
7.jpg
Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng nhà trường.
8.jpg
Lãnh đạo thành phố Lào Cai tặng hoa chúc mừng nhà trường.
10.jpg
Các đại biểu và cán bộ, giáo viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm.
Hoàng Thu - Báo Lào Cai
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1