image banner
Trường THPT chuyên Lào Cai tham dự Trại hè Hùng Vương lần thứ XV tại Sơn La

Từ ngày 26 đến ngày 29 tháng 7 năm 2019, Đoàn CBGV và học sinh trường THPT chuyên Lào Cai do cô giáo Phạm Thị Thu Khuê – Phó Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã tham dự Trại hè Hùng Vương lần thứ XV tại trường THPT chuyên tỉnh Sơn La. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm góp phần phát triển năng khiếu cho học sinh giỏi, bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, tăng cường sự hiểu biết về xã hội và văn hóa vùng miền cho giáo viên, học sinh các trường, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp và hoạt động xã hội cho học sinh, qua đó nâng cao hiệu quả công tác giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

 

      Thầy và trò trường THPT chuyên Lào Cai tham dự Trại hè Hùng Vương lần thứ XV

 

Đoàn giáo viên nhà trường tham dự Trại hè Hùng Vương lần thứ XV

Tham dự Trại hè Hùng Vương năm nay có tất cả 22 trường thành viên và quan sát viên với tổng số 1032 học sinh đến từ các trường THPT chuyên thuộc khu vực Trung du và Miền núi phía Bắc. Trong chuỗi hoạt động của Trại hè Hùng Vương, các em học sinh không chỉ tham gia thi học sinh giỏi các môn văn hóa, mà còn được tham gia trải nghiệm “Sắc màu văn hóa Sơn La” với các hoạt động như: múa xòe; múa sạp; các trò chơi dân gian; tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm ẩm thực đặc trưng của vùng đất Sơn La. Bên cạnh đó học sinh còn được tham gia giao lưu văn nghệ, thi rung chuông vàng.


Học sinh tham gia thi Rung chuông vàng - chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Trại hè Hùng Vương

 

       Sau 4 ngày tổ chức, Trại hè Hùng Vương lần thứ XV đã khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp. Trong kì thi này, trường THPT chuyên Lào Cai đã xuất sắc có 57/60 học sinh tham gia có giải với 07 Huy chương Vàng; 27 Huy chương Bạc; 23 Huy chương Đồng thuộc tất cả các môn Toán; Lý; Hóa; Sinh; Tin; Văn; Tiếng Anh; Tiếng Trung; Lịch Sử; Địa Lí. Trong đó môn Tiếng Anh đã đem về cho đoàn 5/7 Huy chương Vàng. Những thành tích đạt được trong Trại hè Hùng Vương lần thứ XV này sẽ là động lực rất lớn để thầy và trò nhà trường nỗ lực hơn nữa trên hành trình chinh phục tri thức nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh Lào Cai nói riêng và cả nước nói chung.

                                                                   Tác giả: Nguyễn Thanh Vân

Nguyễn Thanh Vân
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1