image banner
Trường THPT Chuyên Lào Cai và trường THPT huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục
Được sự đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, ngày 21 tháng 9 năm 2018, đoàn cán bộ, giáo viên trường THPT Chuyên Lào Cai do ông Nguyễn Minh Thuận- Phó hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyến tham quan và làm việc, kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục với trường THPT huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Được sự đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, ngày 21 tháng 9 năm 2018,đoàn cán bộ, giáo viên trường THPT Chuyên Lào Cai do ông Nguyễn Minh Thuận- Phó hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyến tham quan và làm việc, kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục với trường THPT huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Đẩy mạnh quan hệ hợp tác, giao lưu với cáctrường THPT trong và ngoài nước  là một trong những bước đi quan trọng của trường THPT Chuyên Lào Cai trong quá trình thực hiện mục tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ giáo dục. Từ năm 2003 đến nay, trường THPT Chuyên Lào Cai đã có những mối quan hệ hợp tác giáo dục với một số trường trong khu vực và đạt được những kết quả tốt đẹp.


Đoàn cán bộ, giáo viên của trường THPT Chuyên Lào Cai và trường THPT huyện

 Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) trao đổi các nội dung hợp tác

Năm 2007, trường THPT Chuyên Lào Cai kí kết bản hợp tác giáo dục với trường THPT huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.Hơn 10 năm qua, những hoạt động giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đã giúp hai trường quản lý trường học hiệu quả, phát triển chương trình giáo dục, đổi mới phương pháp và nội dung dạy học,... Theo biên bản ghi nhớ hợp tác được kí kết ngày 21 tháng 9 năm 2018, hai trường thống nhất tiếp tục thực hiện các lĩnh vực hợp tác trên ba nội dung lớn:xây dựng chương trình giao lưu văn nghệ thể thao hằng năm; xây dựng chương trình trao đổi học sinh; xây dựng chương trình trao đổi cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên. Đặc biệt, một nội dung quan trọng trong biên bản hợp tác của hai trường có chương trình trao đổi học sinh hằng năm, trong đó, học sinh trao đổi kinh nghiệm học tập, tham gia các cuộc hội thảo và các đợt học tập ngắn hạn (mỗi đợt tối đa 03 tuần) với các môn học mà các em yêu thích như: Ngữ văn, Tiếng Việt Nam, Tiếng Trung Quốc. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần cho học sinh có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn với nhiều kiến thức được trải nghiệm.


Đại diện lãnh đạo hai trường kí kết biên bản hợp tác

Với những kết quả đạt được trong lĩnh vực hợp tác giáo dục trong thời gian qua, trường THPT Chuyên Lào Cai xứng đáng là đơn vị dẫn đầu trong ngành giáo dục của tỉnh Lào Cai, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và phát triển đất nước./.

Cao Ánh Tuyết
Cao Ánh Tuyết
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1