image banner
Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Lai Châu giao lưu học tập kinh nghiệm tại trường THPT chuyên Lào Cai
Ngày 27 tháng 10 năm 2018, tại trường THPT chuyên Lào Cai đoàn cán bộ, giáo viên trường THPT chuyên Lê Quý Đôn – tỉnh Lai Châu  đã có buổi giao lưu, học tập kinh nghiệm giáo dục. 
Trường THPT chuyên Lào Cai và trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Lai Châu có những điểm tương đồng. Hai trường ở vùng Tây Bắc của tổ quốc, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số định cư và sinh sống; điều kiện địa lí, kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, hai tỉnh đã chú trọng phát triển giáo dục, đặc biệt là nguồn nhận lực chất lượng cao phục vụ cho phát triển địa phương và đất nước. Trong những năm vừa qua, hai trường đã có những thành tích đáng kể trong giáo dục mũi nhọn, đó là chất lượng học sinh giỏi quốc gia, thi nghiên cứu khoa học quốc gia và học sinh đỗ và các trường đại học trên cả nước ngày một được nâng lên.

Lãnh đạo trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Lai Châu tặng quà lưu niệm
Trong buổi làm việc, lãnh đạo và giáo viên của hai trường đã chia sẻ những khó khăn, thuận lợi cũng như những kinh nghiệm trong công tác quản lí, điều hành và giảng dạy, đặc biệt là việc xây dựng chương trình, chế độ chính sách cho giáo viên và học sinh nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục đào tạo. 
Thầy Nguyễn Minh Thuận, phó hiệu trưởng, phụ trách trường THPT chuyên Lào Cai đã thông tin một số nội dung cơ bản trong việc xây dựng và phát triển nhà trường. Trong các năm học vừa qua, thực hiện chủ trương tự chủ trong thực hiện chương trình, trường THPT chuyên Lào Cai đã xây dựng chương trình phù hợp với từng lớp, từng môn học. Kết quả học sinh nhà trường phát huy được năng lực tự học, sáng tạo trong học tập và rèn luyện. Trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, nghiên cứu khoa học quốc gia, học sinh nhà trường đều được giải cao và được ghi nhận là một trong những điểm sáng của giáo dục khu vực Tây Bắc. Nhà trường cũng chú trọng phát triển đội ngũ, tham mưu với lãnh đạo tỉnh về chế độ, chính sách để các cán bộ giáo viên yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh nhà. Đồng thời nhà trường tham mưu với lãnh đạo tỉnh trong việc cấp học bổng khuyến khích học sinh có năng khiếu, tích cực học tập, rèn luyện, học sinh dân tộc thiểu số. Trong những năm vừa qua hàng trăm lượt học sinh được nhận học bổng, nhiều học sinh đạt được học bổng tại các trường đại học hàng đầu thế giới ở Mỹ, Canada, Anh, Úc...
Cùng chia sẻ trong buổi làm việc, nhà giáo Hồ Thanh An, Hiệu trưởng trường trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Lai Châu đã chia sẻ một số kinh nghiệm để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, đặc biệt là giáo dục học sinh giỏi, học sinh dân tộc thiểu số, nghiên cứu khoa học, chế độ chính sách đối với cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường.

Hội đàm trao đổi kinh nghiệm giữa hai trường

Kết thúc buổi làm việc, với những kinh nghiệm đã chia sẻ của hai trường, hy vọng với những nội dung trao đổi về quản lí và giáo dục sẽ góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của hai trường ngày càng phát triển, thành điểm sáng của giáo dục hai tỉnh, khu vực Tây Bắc và của cả nước.
 Nguyễn Việt Hà

Nguyễn Việt Hà
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1