image banner
Trường giúp trường – Kết nối những yêu thương
Trong hoàn cảnh diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, một số trường học trên địa bàn huyện Mường Khương đã bị phong tỏa, cách ly từ đầu tháng 12 năm 2021. Điều kiện học tập, sinh hoạt của thầy và trò các trường vô cùng thiếu thốn, khó khăn. Với mục đích kết nối những yêu thương, cùng chung tay vượt qua đại dịch Covid vì các em học sinh Mường Khương, trường THPT chuyên Lào Cai đã tổ chức vận động ủng hộ từ giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và hội cha mẹ học sinh trong hai ngày, 06/12 và 07/12, nội dung ủng hộ là những nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cuộc sống sinh hoạt.

Chuẩn bị lên đường

Để đến ngày hôm nay, thứ 4, ngày 08 tháng 12 năm 2021, một hành trình kết nối yêu thương đã được thực hiện, đại diện nhà trường gồm có thầy giáo Ngô Thanh Xuân – Phó hiệu trưởng phụ trách trường cùng Chủ tịch công đoàn, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ, Bí thư Đoàn trường và các bác phụ huynh đã trực tiếp đến 03 điểm trường: Trường THPT số 2 Mường Khương, trường THCS Lùng Vai và trường THPT số 3 Mường Khương để trao lại những món quà yêu thương tới các thầy cô và học sinh đang ở khu vực cách ly. Tổng giá trị của các nhu yếu phẩm được trao tặng lên tới hơn 65 triệu đồng, bao gồm gạo, mỳ, thịt, cá, trứng, sữa, rau củ quả, súp hạt nêm… và các đồ sinh hoạt thiết yếu: sữa tắm, dầu gội, xà phòng, bột giặt.

Kết nối yêu thương tại điểm trường THPT số 2 Mường Khương

Kết nối yêu thương với trường THCS Lùng vai

Kết nối yêu thương với trường THPT số 3 Mường Khương

Sự kết nối, sẻ chia này đã lan tỏa nhiều ý nghĩa và giá trị tốt đẹp, là sự tiếp nối truyền thống “Trường giúp trường” đã được trường THPT chuyên Lào Cai thực hiện thường niên từ ngày đầu thành lập. Cùng với đó, hoạt động này đã đem tới cho các em học sinh nhà trường bài học giản dị thấm thía về sự sẻ chia, lòng nhân ái, bởi một tấm lòng cho đi sẽ nhận về biết bao là niềm vui, sự trân quý. Hy vọng rằng, cùng với sự chung tay góp sức của nhà trường và các tổ chức đơn vị trong toàn tỉnh, các điểm trường ở Mường Khương sẽ vượt qua khó khăn, duy trì tốt chất lượng dạy và học. Thương chúc bình an và thật nhiều yêu thương cho tất cả chúng ta!

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1