image banner
Hành trình chinh phục học bổng của nữ sinh 12 chuyên Lý
Hà Minh Châu – học sinh chuyên Lý khóa 13 của trường THPT Chuyên Lào Cai đã nhận được học bổng 50% của Đại học Wollongong – top 10 các ...

Em Hà Minh Châu – học sinh chuyên Lý khóa 13 của trường THPT Chuyên Lào Cai đã nhận được học bổng 50% của Đại học Wollongong – top 10 các trường đại học của Australia.

“Giấc mơ được học tập trong môi trường nước ngoài đã theo em từ những năm học THCS. Lên lớp 12, em nghĩ dù được hay không thì vẫn sẽ quyết tâm nộp hồ sơ, biết đâu lại có cơ hội được trở thành một du học sinh.” – Đó là những chia sẻ rất chân thực của Hà Châu.

                       

Ngay từ khi còn học THCS, Hà Châu đã ấp ủ giấc mơ được trở thành một du học sinh. Ban đầu, em chọn Mĩ là mục tiêu để hướng đến, nhưng sau một thời gian tìm hiểu, em nhận thấy môi trường học tập ở Úc phù hợp hơn với bản thân mình. Từ đó, Châu bắt đầu lập kế hoạch cho việc apply học bổng. Em đặt cho mình mục tiêu đầu tiên là phải giành được giải Quốc gia trong 2 năm đầu THPT để có cơ hội được tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học trong nước, nhờ vậy em sẽ có nhiều thời gian hơn để hoàn thành các bước quan trọng cho nộp hồ sơ và “săn” học bổng.

                        

                          Em Hà Minh Châu cùng cô giáo Lại Thị Hương – GVHD dự án KHKT

Không chỉ cố gắng trong học tập, Hà Châu còn là một học sinh rất năng động trong hoạt động CLB của trường THPT Chuyên Lào Cai. Em là chủ nhiệm thế hệ 3 của CLB truyền thông CLC Multimedia của trường, đồng thời là thành viên trong BCH Đoàn thanh niên trường THPT Chuyên Lào Cai. Niềm đam mê với công việc thiết kế cùng với khả năng lãnh đạo và kĩ năng tổ chức tốt là những nhân tố quan trọng giúp Hà Châu đưa CLB CLC Multimedia trở thành một trong những CLB tiêu biểu của trường. Em chia sẻ: “CLC Multimedia như là đứa con tinh thần của em vậy. Thông qua việc quản lý CLB, em đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các anh chị đi trước. Nó là bước đầu tiên giúp em đạt được những thứ tiếp theo. Nhờ có Multi em đã học hỏi và khám phá ra được rất nhiều điều, có thêm được rất nhiều trải nghiệm mà đến chính bản thân em cũng chưa bao giờ nghĩ tới trước đó.”

                       

Hà Châu cùng các thành viên CLB CLC Multimedia trong hoạt động tuyển thành viên Gen 4


Với những thành tích đạt được trong năm học 2016 – 2017, tháng 7 năm 2017, Hà Châu đã xuất sắc trở thành một trong 10 đại diện tham dự Trại hè Y.LEAD tại River Valley High School (Singapore). Cũng trong dịp hè 2017, em đã đăng ký và trở thành đại biểu tham dự Hội nghị Mô phỏng LHQ – VYMUN và là một trong  1000 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

                        

                                   Em Hà Minh Châu tại Hội nghị Mô phỏng LHQ – VYMUN 2017

                        

                                 Em Hà Minh Châu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI tại Hà Nội


          Hà Châu chia sẻ: “Trong suốt quá trình chọn trường và nộp hồ sơ, em đã gặp khá nhiều vấn đề. Một phần vì bản thân là con gái nên bố mẹ cảm thấy lo lắng khi em chọn ngành học kĩ thuật, không những thế phải sinh sống ở một nơi xa lạ. Nhưng trên tất cả, bố mẹ vẫn luôn ủng hộ quyết định của em và là người luôn bên cạnh em trong lúc khó khăn nhất. Ngoài ra, có những lúc sợ bố mẹ lo lắng quá, em lại tìm đến những người bạn thân nhất và cũng là những người có đam mê với mình để có thể chia sẻ về những khó khăn mà em đang gặp phải. Hơn thế nữa, em cũng rất biết ơn các thầy cô giáo trong trường đã quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện, nhất là những thầy cô đã luôn theo sát cùng em trên cuộc hành trình này”.

          Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, Hà Châu chia sẻ em dự định sẽ theo học ngành Công Nghệ Thông Tin (Information Technology) tại trường Đại học Wollongong, một trong những chuyên ngành đào tạo hàng đầu trong thời kì công nghệ 4.0 này.  

                       

Theo Châu, mọi hành trình đều có những sự thất bại và thành công nhất định. Hành trình mà em vừa trải qua chưa đưa em đến điểm đích cuối cùng của cuộc đời mình mà đó chính là một sự khởi đầu cho những trải nghiệm mới, là bước ngoặt giúp em có thể tiến xa hơn trong tương lai.

Như vậy, tiếp bước Nguyễn Lê Hoài Anh lớp chuyên Anh năm học 2016-2017, đến thời điểm này trường THPT chuyên Lào Cai đã có thêm 4 học sinh nhận được học bổng du học của các trường đại học Mỹ, Canada và Australia. Đó là các em Lý Minh Tú lớp 12 A1, Trần Hồng Hạnh lớp 12 chuyên Anh, Trần Ngọc Minh lớp 12 chuyên Toán và Hà Minh Châu lớp 12 chuyên Lý. Đây là niềm vinh dự, tự hào của các em, của gia đình và trường THPT chuyên Lào Cai. Chúc các em thành công với những lựa chọn của mình!

Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1