image banner
ENVIRONMENT FASHION SHOW 2023: CÂU CHUYỆN VỀ NHỮNG BỘ TRANG PHỤC TÁI CHẾ CỦA CLC-ERS

“Phần còn lại của thế giới có thể tiếp tục sống mà không có chúng ta, nhưng chúng ta không thể tồn tại nếu thiếu đi chúng” - Sylvia A. Earle. Câu nói của Sylvia là lời giải đáp cho lý do vì sao chúng ta phải có trách nhiệm với môi trường sống. Chúng ta sẽ không thể sống hạnh phúc trong một môi trường bị ô nhiễm nặng nề. Vì vậy, việc bảo vệ môi trường chính là cách giữ gìn cuộc sống của chúng ta.

Hiểu rõ được sự quan trọng của việc bảo vệ môi trường và mong muốn những giá trị tốt đẹp của việc làm ấy được lan tỏa đến mọi người, vào sáng ngày 8/5, trong buổi sinh hoạt đầu tuần của trường THPT Chuyên Lào Cai, câu lạc bộ CLC BUN (Câu lạc bộ khối chuyên Sinh) đã diễn ra sự kiện về thời trang tái chế “EFS - ENVIRONMENT FASHION SHOW 2023”. Chương trình đã có 10 khối chuyên tham gia với 12 bộ trang phục làm hoàn toàn từ nguyên liệu tái chế. Qua chương trình, CLC BUN muốn gửi tới tất cả mọi người thông điệp “Hãy tái chế đồ cũ, sử dụng lại những vật dụng cũ để biến chúng trở thành những vật dụng trang trí đẹp đẽ, làm mới cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chúng ta để góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường”.

anh tin bai

Các thầy cô nhà trường chụp cùng các người mẫu không chuyên của CLC.

Trò chuyện với em Nguyễn Cẩm Lê - người mẫu của bộ trang phục “Moana’s Journey” về ý nghĩa của tác phẩm, em cho biết: “Bộ trang phục được em và các bạn thiết kế từ những tờ giấy báo cũ, giấy in bỏ đi và những chai nước ngọt đã qua sử dụng. Giấy báo được xếp xòe dần ra ở phần dưới, ôm dần lên thân tạo nên sự yêu kiều, tôn lên những đường nét của cơ thể. Những sợi dây hoa trong suốt được làm bằng nhựa chạy quanh cánh tay như một sự gắn kết bền chặt, sự giao hòa giữa con người và thiên nhiên. Qua bộ trang phục, chúng em mong muốn có thể truyền cảm hứng tới các bạn học sinh về việc giữ gìn và bảo vệ môi trường.”

 Phần trình diễn của những “người mẫu không chuyên” đã làm khuấy đảo không khí của nhà trường, tạo nên sự hứng khởi, hào hứng, tiếp thêm năng lượng cho các bạn học sinh và toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, sẵn sàng cho một tuần học mới đầy năng động.

Được biết, sau khi chương trình kết thúc, các bộ trang phục từ nilon và nhựa sẽ được BTC chương trình nhận về và gửi cho tổ chức Limart có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, đây là tổ chức chế tạo các sản phẩm tái chế gia dụng từ rác thải, tạo công ăn việc làm cho những người khuyết tật. CLC BUN rất vinh dự và cảm thấy may mắn khi được hợp tác cùng mô hình nhà Limart để thực hiện những điều ý nghĩa và có giá trị cho cuộc sống.

anh tin bai

Giải nhất khối Sinh học với bộ trang phục mang tên “Moana’s Journey”.

anh tin bai

 Giải Nhì khối Hóa với bộ trang phục “Bloody Mary”

 anh tin bai

Giải Ba khối Sử Địa với bộ trang phục mang tên “The Life of Recycling and Environmental Protection”

anh tin bai

Giải bình chọn cho bộ trang phục được yêu thích nhất khối Hóa với bộ  trang phục mang tên “Sơn Thủy”.

anh tin bai

12 bộ trang phục đặc sắc tham gia sự kiện đến từ 10 khối chuyên.

Chử Bích Việt
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1